Tổng kết khóa đào tạo tiểu giáo viên trực tuyến lần thứ 3 năm 2020

11/07/2020
(VBSP News) Trung tâm Đào tạo NHCSXH vừa tổ chức Lễ tổng kết khóa đào tạo tiểu giáo viên theo phương pháp trực tuyến lần thứ 3 cho 86 học viên gồm lãnh đạo, cán bộ đang công tác tại các Ban CMNV HSC, Trung tâm CNTT và lãnh đạo, cán bộ tín dụng của 29 chi nhánh tỉnh, thành phố. Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Trần Lan Phương đã tới dự lễ tổng kết.
lp

Phó Tổng Giám đốc Trần Lan Phương (bên trái) trao chứng chỉ cho các học viên

Khóa đào tạo lần này tiếp tục hướng tới mục tiêu đẩy mạnh bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cho cán bộ NHCSXH để đào tạo những cán bộ thực hiện ủy thác tín dụng chính sách xã hội. Sau 7 ngày đào tạo, các học viên đã tiếp thu được những phương pháp, kỹ năng dạy học, nội dung tập huấn cho Chủ tịch UBND cấp xã thực hiện tín dụng chính sách xã hội và những vấn đề lưu ý khác trong công tác tập huấn. Bên cạnh đó, các học viên còn được thực hành những tình huống sát với thực tế để có thể vận dụng trong công việc.
Với hình thức học tập trực tuyến, các học viên có thể chủ động về thời gian, địa điểm, tiết kiệm được chi phí, công sức vừa đảm bảo hiệu quả chất lượng công việc vừa tham gia đầy đủ các buổi học. Tuy nhiên, so với phương pháp đào tạo tập trung, phương pháp đào tạo trực tuyến vẫn còn một số ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo như: hạn chế về tương tác giữa giảng viên và học viên, yếu tố đường truyền kỹ thuật, thời gian thực hành ngắn,…
Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Tổng Giám đốc Trần Lan Phương đánh giá cao những cải tiến rõ rệt trong phương pháp, hình thức giảng dạy của các giảng viên Trung tâm đào tạo so với những lần trước. Các học viên đã chủ động hơn trong việc tiếp thu, phát biểu ý kiến xây dựng bài giảng và linh hoạt, sáng tạo trong các bài tập thực hành để có những sản phẩm đạt chất lượng, hiệu quả cao.
Phó Tổng Giám đốc đề nghị Trung tâm Đào tạo nghiên cứu các ý kiến, nhận xét để hoàn thiện hơn phương pháp giảng dạy, khắc phục những hạn chế của hình thức học trực tuyến; tiếp tục phát triển, đào tạo thêm nhiều tiểu giáo viên hơn nữa để mỗi cán bộ trong hệ thống NHCSXH là một tuyên truyền viên tích cực cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội.
Kết thúc chương trình đào tạo, 86 học viên đã được cấp chứng chỉ hoàn thành Khóa đào tạo.

PV

Các tin bài khác