Hội nghị người lao động NHCSXH tỉnh Hoà Bình năm 2014

01/03/2014
(VBSP News) Sáng 28/2/2014, NHCSXH chi nhánh tỉnh Hoà Bình tổ chức Hội nghị người lao động năm 2014. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Huê - Phó Chủ tịch Công đoàn NHCSXH cùng 134 đại biểu là người lao động tại 10 Phòng giao dịch cấp huyện và các đơn vị tại Hội sở chi nhánh tỉnh.
2. Hội nghị người lao động NHCSXH tỉnh Hoà Bình năm 2014

Đồng chí Đỗ Thị Huê - Phó Chủ tịch Công đoàn NHCSXH phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Theo báo cáo, năm 2013 NHCSXH chi nhánh tỉnh Hoà Bình đã bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và chiến lược phát triển của NHCSXH tập trung ưu tiên nguồn vốn cho vay phát triển nông nghiệp nông thôn, cho vay đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác góp phần quan trọng thực hiện giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Đến hết năm 2013, tổng nguồn vốn NHCSXH chi nhánh tỉnh Hòa Bình đạt trên 1.763 tỷ đồng trong đó nguồn vốn cân đối từ Trung ương là hơn 1.733 tỷ đồng; nguồn vốn huy động từ địa phương lãi suất 25 tỷ đồng; nguồn vốn uỷ thác tại địa phương 5 tỷ đồng. Tổng dư nợ toàn chi nhánh đạt hơn 1.763 tỷ đồng tăng gần 137 tỷ đồng so với cuối năm 2012. Hệ thống NHCSXH và các tổ chức hội, đoàn thể nhận uỷ thác đã tổ chức phân tích đánh giá đúng thực trạng nợ quá hạn, tích cực củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn.

1. Hội nghị người lao động NHCSXH tỉnh Hoà Bình năm 2014

Phương hướng nhiệm vụ năm 2014 của NHCSXH chi nhánh tỉnh Hòa Bình tập trung vào các chỉ tiêu là: Nguồn vốn huy động tại địa phương đạt trên 41 tỷ đồng trong đó nguồn vốn huy động từ Tổ tiết kiệm và vay vốn đạt 23,8 tỷ đồng; dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt 1.880 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng dư nợ 6,5%; trên 90% Tổ tiết kiệm và vay vốn hoạt động tốt, khá, không có tổ yếu kém; thu lãi đạt 98% kế hoạch; triển khai thực hiện tốt các nghiệp vụ mới trong năm 2014 theo chỉ đạo của Tổng giám đốc NHCSXH, đặc biệt là công tác hiện đại hoá tin học…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Huê biểu dương những kết quả đạt được của NHCSXH tỉnh thời gian qua đã đoàn kết, có nhiều cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức; bám sát chỉ đạo của NHCSXH Việt Nam đưa hoạt động của đơn vị ngày càng ổn định. Đồng chí cũng chỉ đạo, trong thời gian tới chi nhánh cần bám sát cơ chế nghiệp vụ và chỉ đạo của Tổng giám đốc, triển khai các nhiệm vụ chuyên môn ngay từ đầu năm, mỗi đơn vị trong chi nhánh phải xác định tăng trưởng tín dụng đi đôi với củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng. Đồng thời, tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện mọi mặt cho người lao động để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị các đại biểu cũng đã chứng kiến Lễ ký kết giao ước thi đua và Thỏa ước lao động tập thể năm 2014. 

3. Hội nghị người lao động NHCSXH tỉnh Hoà Bình năm 2014

Lễ ký kết giao ước thi đua năm 2014 giữa đại diện người lao động và người sử dụng lao động

Tin và ảnh Đinh Thắng

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác