Công đoàn NHCSXH hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2012

21/01/2013
(VBSP) Những năm qua, Công đoàn NHCSXH đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa trong công tác đền ơn đáp nghĩa, ngày càng khẳng định vai trò, vị trí và trách nhiệm của mình trong hoạt động chung vì cuộc sống cộng đồng...
41

Chương trình “Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ” tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong những ngày cuối năm 2012, đầu năm 2013 của Công đoàn NHCSXH đã thành công tốt đẹp

Trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập NHCSXH, ngay từ đầu năm Công đoàn NHCSXH đã phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phụ nữ hai giỏi. Hướng dẫn các Công đoàn cơ sở tổ chức đăng ký thi đua, ký giao ước thi đua giữa các tập thể thông qua đại hội công nhân viên chức đầu năm; tham gia đề án củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua hoạt động tín dụng đạt chất lượng tốt. Hướng dẫn tổ chức các hoạt động, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với điều kiện thực tế tại từng đơn vị.

Tuyên truyền, giáo dục cán bộ viên chức, người lao động tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với nhiệm vụ cụ thể, đặc biệt là phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện tốt cơ chế khoán tài chính đến mỗi đơn vị và nhóm người lao động. Vận động đoàn viên tham gia phong trào sáng tác ca khúc về Ngành ngân hàng và Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; tham gia cuộc thi viết về “Hành trình của tín dụng ưu đãi vì an sinh xã hội” trên trang Website của Thời báo Ngân hàng.

Dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp uỷ Đảng, được lãnh đạo chuyên môn thường xuyên giúp đỡ, tạo điều kiện về mọi mặt, hoạt động của Công đoàn NHCSXH năm 2012 đã thu được kết quả đáng khích lệ. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cán bộ viên chức và người lao động thường xuyên được quan tâm. Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn sử dụng có hiệu quả nguồn quỹ phúc lợi, tổ chức cho 479 cán bộ tham quan du lịch nước ngoài với tổng kinh phí 7.205 triệu đồng, hỗ trợ cho 53 cán bộ nghỉ hưu và 11 cán bộ đang làm việc tại NHCSXH không may qua đời tổng số tiền 895 triệu đồng từ mục chi thường xuyên; tham mưu với Ban lãnh đạo sử dụng mục đầu tư dài hạn để khởi công xây dựng các công trình nhà nghỉ Công đoàn tại Đà Lạt, Cửa Lò, Sa Pa… Cùng với việc chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ viên chức và người lao động, Công đoàn các cấp trong hệ thống luôn quan tâm thăm hỏi động viên, chia sẻ đối với cán bộ, đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn bất thường, khó khăn đột xuất; tặng quà cho cán bộ viên chức và người lao động là thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ… trích từ Quỹ tình nghĩa số tiền 795 triệu đồng trợ cấp cho 259 trường hợp.

Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, công tác xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa là hoạt động thường xuyên liên tục của Công đoàn NHCSXH. Chỉ tính riêng năm 2012 cán bộ, đoàn viên toàn hệ thống đã đóng góp từ tiền lương, tổng số tiền lên tới 13.787 triệu đồng. Công đoàn các cấp đã ủng hộ tổng số tiền 10.395 triệu đồng, ngoài việc ủng hộ các chương trình nhân đạo từ thiện, Công đoàn các cấp đã xây dựng được 16 công trình an sinh nông thôn số tiền gần 4 tỷ đồng, trong đó Trung ương xây dựng 10 công trình, các Công đoàn cơ sở xây dựng 6 công trình.

Một dấu ấn đặc biệt đáng ghi nhớ trong năm 2012 là Công đoàn NHCSXH đã phối hợp với chuyên môn, thực hiện thành công Chương trình “Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ”. Xuất phát từ tâm nguyện và tình cảm thiêng liêng, lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ, đoàn viên công đoàn NHCSXH đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho độc lập dân tộc. Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban lãnh đạo NHCSXH, nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ, Công đoàn đã phát động phong trào ủng hộ chương trình “Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ” tới toàn thể cán bộ viên chức và người lao động. Sau khi phát động, Công đoàn đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình không chỉ của cán bộ viên chức và người lao động trong hệ thống NHCSXH mà còn nhận được sự cổ vũ, động viên, ủng hộ về vật chất lẫn tinh thần của các tập thể, cá nhân ngoài đơn vị. Đây là động lực to lớn khích lệ, động viên Ban chỉ đạo quyết tâm vượt mọi khó khăn thực hiện tốt chương trình, kết quả sau nhiều ngày đêm nỗ lực tìm kiếm, Công đoàn NHCSXH đã phối hợp với chính quyền và các ban, ngành của tỉnh Đắk Lắk quy tập được 31 bộ hài cốt liệt sỹ hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

Công đoàn NHCSXH đạt được những thành quả nêu trên, phải kể đến sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của hơn 9.000 cán bộ viên chức và người lao động toàn hệ thống, đặc biệt có sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, Công đoàn cấp trên và sự quan tâm tạo điều kiện của Ban Lãnh đạo NHCSXH.

Vũ Minh Huệ

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác