Tổng kết công tác thi đua của Khối thi đua Khối Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở năm 2016

20/06/2017
(VBSP News) Sáng 20/6/2017, tại Hà Nội, Khối thi đua Khối Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thuộc hệ thống Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2016.
Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN Nguyễn Văn Tân phát biểu chỉ đạo

Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN Nguyễn Văn Tân phát biểu chỉ đạo

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN Nguyễn Văn Tân; Bí thư Đảng ủy NHCSXH TW, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng cùng đại diện 9 đơn vị thành viên trong Khối.

Năm 2016 mặc dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng các đơn vị trong Khối thi đua đã và đang tích cực tiếp tục thực hiện đồng bộ, toàn diện các giải pháp, nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra như: Duy trì ổn định hoạt động kinh doanh, đảm bảo việc làm, đời sống cho người lao động, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn. Vì vậy, tình hình hoạt động năm 2016 của các ngân hàng đã đạt được kết quả nhất định, hầu hết các đơn vị trong Khối đều hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra; mức doanh thu, lợi nhuận và thu nhập của người lao động ổn định. Có đơn vị trong Khối đạt và vượt chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận so với năm 2015.

Đối với công tác thi đua khen thưởng, ngay từ đầu năm các ngân hàng đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi với các hình thức phong phú, đa dạng, nội dung thi đua bám sát các nhiệm vụ chính trị được giao; tập trung thực hiện các giải pháp chủ yếu trong chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Các phong trào tập trung trên nhiều lĩnh vực như phong trào Phụ nữ 2 giỏi “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”; Phong trào “Xanh sạch đẹp nơi công sở”; Phong trào “Văn hóa nghề nghiệp”… Các phong trào thi đua được phát động với các chỉ tiêu thi đua cụ thể, thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị của các đơn vị thành viên trong Khối. Các phong trào thi đua tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của cơ quan, đơn vị với các nội dung phong phú, thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị, hình thức đa dạng đã được các ngân hàng coi như một phương thức, biện pháp để tạo sự đồng thuận cao và phát huy nội lực, từng bước tháo gỡ khó khăn, giữ vững ổn định kinh doanh. Các phong trào thi đua có tên gọi dễ nhớ, chỉ tiêu rõ ràng, cụ thể đã thực sự động viên, cổ vũ đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động vượt mọi khó khăn, thách thức, sáng tạo, hăng say thi đua lao động, sản xuất góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và kế hoạch đề ra.

Song song với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, công tác khen thưởng tiếp tục có nhiều đổi mới, chất lượng và hiệu quả của khen thưởng đã được nâng lên rõ rệt. Lãnh đạo các ngân hàng đã quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện, trong đó đã chú trọng sử dụng các hình thức khen thưởng thuộc thẩm quyền để khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua và trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, các ngân hàng đã quan tâm hơn đến khen thưởng chuyên đề, khen thưởng các trường hợp có thành tích đột xuất, cá nhân có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong công tác, lao động nữ, lao động ở những vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn…

Báo cáo cũng nêu lên những tồn tại, hạn chế trong các phong trào thi đua, công tác thi đua tại các đơn vị trong Khối. Chỉ rõ nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, qua đó đưa ra nhiều đề xuất, kiến nghị để tăng cường và nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào thi đua.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đại diện cho các đơn vị thành viên trong Khối đã phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để hoàn thiện nội dung của báo cáo. Các ý kiến của đại biểu đều thể hiện sự nhất trí với các nội dung được tổng hợp tại báo cáo, một số ý kiến của đại biểu tập trung góp ý vào các nhiệm vụ cụ thể trong phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng của Khối năm 2017. Các ý kiến của đại biểu đều được chủ trì Hội nghị tiếp thu và giải trình cặn kẽ, cụ thể.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN Nguyễn Văn Tân đã chúc mừng và biểu dương những đóng góp của các ngân hàng trong Khối, đặc biệt ghi nhận kết quả hoạt động của các ngân hàng trong năm 2016. Đồng chí cũng đánh giá cao công tác thi đua khen thưởng của các ngân hàng trong Khối là thiết thực và bám sát nhiệm vụ chính trị, công tác tuyên truyền thực hiện các chính sách an sinh xã hội, trong đó NHCSXH là đơn vị thực hiện rất tốt công tác này. Phó Chủ tịch đề nghị trong thời gian tới Khối thi đua các ngân hàng cần quan tâm và tích cực phát huy những kết quả đã đạt được, củng cố Hội đồng thi đua các cấp, nâng cao vị trí, vai trò của Hội đồng thi đua khen thưởng, đẩy mạnh các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, hưởng ứng và bám sát vào nhiệm vụ kinh doanh. Đổi mới, tạo sự chuyển biến tích cực và hiệu quả trong công tác khen thưởng bảo đảm chính xác, công khai, minh bạch, có tác dụng giáo dục. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng kịp thời các gương điển hình tiên tiến, các mô hình mới, nhân tố mới.

Quang cảnh Hội nghị

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Công đoàn NHVN đã trao Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn NHCSXH vì có những đóng góp trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và bảo đảm an sinh xã hội; Công đoàn NHTW và Công đoàn Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam được Công đoàn NHVN được tặng Cờ thi đua.

Cũng tại đây, trước sự chứng kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị, đại diện Công đoàn NHCSXH đã trao Cờ luân lưu và bàn giao nhiệm vụ Khối trưởng cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và Khối phó cho Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam theo quy ước thường niên giữa các đơn vị thành viên trong Khối.

Công đoàn NHCSXH nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Công đoàn NHCSXH nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Đại diện lãnh đạo cơ quan Công đoàn NHTW (đứng giữa) nhận Cờ thi đua của Công đoàn NHVN

Đại diện lãnh đạo cơ quan Công đoàn NHTW (đứng giữa) nhận Cờ thi đua của Công đoàn NHVN

Công đoàn NHCSXH bàn giao nhiệm vụ Khối trưởng cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và Khối phó cho Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam

Công đoàn NHCSXH bàn giao nhiệm vụ Khối trưởng cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và Khối phó cho Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam

PV

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác