NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi triển khai nhiệm vụ năm 2015

03/03/2015
(VBSP News) Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ tín dụng chính sách ưu đãi năm 2015. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Đinh Thị Loan đến dự, chỉ đạo Hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại Hội nghị

Báo cáo kết quả tại Hội nghị, đến cuối năm 2014, tổng dư nợ của chi nhánh đạt trên 2.306 tỷ đồng, tăng so với năm 2013 166,9 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng dư nợ đạt 7,8%, hoàn thành 99,5% kế hoạch được giao.

Trong năm, NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo và thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp đẩy mạnh thu hồi nợ quá hạn, khống chế không để nợ quá hạn phát sinh nên đến cuối năm 2014 tỷ lệ nợ quá hạn là 0,33%, giảm so với đầu năm 5,472 tỷ đồng (giảm 0,28%). Đến nay, trên địa bàn tỉnh không còn xã, phường có tỷ lệ nợ quá hạn trên 2%, riêng huyện Lý Sơn không còn nợ quá hạn. Đây là năm, dư nợ tín dụng chính sách đạt chất lượng tốt nhất từ trước đến nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện tín dụng chính sách năm 2014

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện tín dụng chính sách năm 2014

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của NHCSXH tỉnh, góp phần thiết thực, quan trọng vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội và ổn định chính trị tại địa phương; đồng thời chỉ đạo, trong năm 2015, NHCSXH tỉnh, các cấp ủy, chính quyền và các hội, đoàn thể quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư và chỉ đạo của tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với chính sách xã hội. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy, chính quyền, các hội, đoàn thể với NHCSXH chuyển tải kịp thời nguồn vốn đến đúng đối tượng thụ hưởng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tập trung giải quyết dứt điểm những tồn tại về cho vay làm nhà 167; tiếp tục tiếp cận và triển khai cho vay làm nhà cho hộ nghèo…

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo chi nhánh cần tăng cường làm tốt công tác tuyên truyền về tín dụng chính sách ưu đãi đến các đối tượng nhất là hộ nghèo, hộ cận nghèo, tránh tình trạng cho vay sai đối tượng; nâng cao chất lượng tín dụng và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, phải thực hiện thường xuyên, liên tục; chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động tại Điểm giao dịch xã, Tổ tiết kiệm và vay vốn; đôn đốc thu hồi nợ đến hạn. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo nguồn vốn tín dụng chính sách đạt hiệu quả thiết thực. Phấn đấu không có địa phương nào có tỷ lệ nợ quá hạn trên 2%.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tặng Bằng khen cho 03 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện tín dụng chính sách năm 2014.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

CTV

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác