Trung tâm Đào tạo tổ chức Hội nghị người lao động năm 2014

01/03/2014
(VBSP News) Dưới sự đồng chủ trì của đồng chí Trần Hữu Ý - Giám đốc và đồng chí Vũ Xuân Quang - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Đào tạo NHCSXH, Hội nghị người lao động Trung tâm Đào tạo năm 2014 diễn ra vào chiều 28/2/2014 đã thành công tốt đẹp.

1. Trung tâm Đào tạo tổ chức Hội nghị người lao động năm 2014

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động của Trung tâm Đào tạo NHCSXH năm 2013 và kế hoạch hoạt động năm 2014 do đồng chí Trần Hữu Ý - Giám đốc trình bày.

Về công tác đào tạo, năm 2013, đã đánh dấu sự đổi mới trong công tác đào tạo, nhất là đào tạo cán bộ mới tuyển dụng và cán bộ trong diện quy hoạch. Khoá đào tạo cán bộ mới tuyển dụng đã kéo dài cả thời gian học lý thuyết và thời gian học việc thực tế tại cơ sở. Năm 2013, lớp đào tạo cán bộ trong diện quy hoạch chức danh Giám đốc chi nhánh cấp tỉnh tổ chức tại Cơ sở Đào tạo tỉnh Phú Thọ được Ban Tổng giám đốc đặc biệt quan tâm. Trong năm qua, Trung tâm đã phối hợp với Ban dự án hiện đại hoá tin học tổ chức lớp sử dụng hệ thống Intellect cho cán bộ tại Hội sở chính, Trung tâm Công nghệ thông tin và Trung tâm Đào tạo.

Cùng với việc đổi mới về nội dung đào tạo, năm 2013 Trung tâm Đào tạo tiếp tục đánh dấu bởi sự đổi mới về phương pháp đào tạo, trong đó áp dụng phương pháp lấy người học làm trung tâm là phương pháp giảng dạy chủ yếu.

Có thể nói, đạt được những kết quả trên là nhờ sự quan tâm trực tiếp chỉ đạo của Lãnh đạo NHCSXH đối với sự nghiệp “trồng người” trong toàn hệ thống NHCSXH; đồng thời đó cũng là kết quả của quá trình nghiên cứu, học hỏi của đội ngũ cán bộ viên chức đang làm việc tại Trung tâm.

Công tác nghiên cứu khoa học năm 2013 cũng đạt được nhiều thành tựu, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững NHCSXH. Nhiều kết quả đề tài nghiên cứu khoa học đã được ứng dụng vào hoạt động thực tiễn, là tiền đề để đổi mới quy trình nghiệp vụ, xét tặng danh hiệu thi đua bậc cao cho cán bộ viên chức trong toàn hệ thống.

Để không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong toàn hệ thống, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, năm 2014, Trung tâm tiếp tục tổ chức thực hiện đào tạo cán bộ mới tuyển dụng, cán bộ lãnh đạo quản lý cấp cơ sở và cấp trung,…

Về công tác nghiên cứu khoa học, Trung tâm sẽ tổ chức giám sát, đánh giá và nghiệm thu các đề tài Nghiên cứu Khoa học cấp Trung ương và đôn đốc nghiệm thu các đề tài cấp cơ sở. Tổ chức phê duyệt sáng kiến, cải tiến của Hội sở chính và thẩm định các sáng kiến, cải tiến trong công việc của các cá nhân toàn hệ thống NHCSXH. Tiếp tục triển khai thực hiện đề tài nghiên cứu cấp ngành của NHNN đảm bảo đúng tiến độ.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn cơ sở Trung tâm Đào tạo năm 2013 và kế hoạch hoạt động năm 2014 do đồng chí Vũ Xuân Quang - Chủ tịch trình bày. Đồng thời, bầu ra Tổ đối thoại định kỳ và Ban Thanh tra nhân dân với tỷ lệ phiếu tập trung đạt tỷ lệ cao.

2. Trung tâm Đào tạo tổ chức Hội nghị người lao động năm 2014

Chúc mừng Tổ đối thoại định kỳ và Ban Thanh tra nhân dân

Tin và ảnh Trần Trang

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác