Tập huấn ứng dụng giáo dục tài chính cho khách hàng
Tham dự khóa tập huấn còn có đại diện các Ban CMNV tại Hội sở chính, Sở Giao dịch, Trung tâm Đào tạo, Trung tâm CNTT; đại diện tổ chức Oxfam Việt Nam; đơn vị tư vấn công nghệ Teso và các học viên tại điểm cầu chi nhánh NHCSXH các tỉnh, thành trên cả nước.
Với mục tiêu, nâng cao nhận thức của cán bộ NHCSXH về giáo dục tài chính đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác thông qua ứng dụng phần mềm trên điện thoại di động để thông tin cho khách hàng về các chương trình tín dụng chính sách, thủ tục vay vốn, các dịch vụ tiết kiệm, thanh toán tại NHCSXH, một số mô hình vay vốn điển hình và giáo dục tài chính cho khách hàng như: kiến thức quản lý tài chính cá nhân, hộ gia đình, hỗ trợ sản xuất kinh doanh… qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết tài chính, phát huy hiệu quả sử dụng vốn, từng bước làm quen với công nghệ số đặc biệt là khách hàng ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Thông qua giáo dục tài chính còn giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính của NHCSXH, mà còn góp phần phát triển Chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện, các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững.
Tham gia khóa tập huấn, các học viên sẽ được hướng dẫn cách sử dụng phần mềm giáo dục tài chính trên điện thoại di động; một số bài học về giáo dục tài chính cá nhân, mục đích, nội dung và sự hữu ích của ứng dụng giáo dục tài chính cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác và triển khai một số nội dung liên quan đến dịch vụ tin nhắn phục vụ hoạt động nghiệp vụ của NHCSXH; chương trình phần mềm thu thập thông tin số điện thoại khách hàng; các giải pháp nâng cao hiệu quả dịch vụ tin nhắn cho khách hàng của NHCSXH.
Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Tổng Giám đốc Hoàng Minh Tế cho biết: “Trước xu thế phát triển của dịch vụ tài chính, NHCSXH xác định tài chính toàn diện là hướng phát triển quan trọng để đạt được mục tiêu cung cấp các dịch vụ chất lượng, thuận tiện đến cho khách hàng là người nghèo và các đối tượng chính sách, khách hàng ở những khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa. Trong những năm qua, NHCSXH đã tiến hành thực hiện các bước đi cần thiết để tăng cường phát triển tài chính toàn diện trong cộng đồng khách hàng của ngân hàng nói riêng và tại Việt Nam nói chung góp phần thực hiện vào thành công Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Với thời gian Khóa tập huấn diễn ra không nhiều, nhưng khối lượng công việc đã hoàn thành là khá lớn. Các học viên được lắng nghe những chia sẻ, hướng dẫn kỹ thuật cách sử dụng ứng dụng giáo dục tài chính trên điện thoại di động. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị hỗ trợ về vốn và kỹ thuật, tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.
Phó Tổng Giám đốc yêu cầu các đơn vị triển khai ngay đến các hội, đoàn thể và Tổ tiết kiệm và vay vốn để tiếp tục triển khai đến tận các tổ viên, thành viên gia đình tổ viên có sử dụng điện thoại thông minh. Đây là một bước tiến quan trọng nhằm cung cấp các dịch vụ của NHCSXH qua nền tảng kỹ thuật số, giúp cho khách hàng của NHCSXH tiến kịp với tiến trình triển khai Chính phủ điện tử và dịch vụ công quốc gia ngày càng sâu rộng.
PV
Các tin bài khác
- » Phú Đô giảm nghèo nhờ nguồn vốn chính sách
- » Ổn định cuộc sống với nghề sản xuất bàn, ghế đá mài
- » 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo Bá Thước đủ điều kiện được vay vốn
- » Hiệu quả tín dụng chính sách với vùng DTTS
- » Góp phần đưa nước sạch về nông thôn
- » Yên Bái đột phá trong tín dụng chính sách
- » Vốn chính sách tiếp sức cho người có công
- » Đoàn công tác Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội làm việc với UBND tỉnh Hà Nam
- » Tín dụng chính sách xã hội giúp người nghèo tự tin hòa nhập
- » Đắk Pơ ưu tiên nguồn vốn cho thành viên Hợp tác xã