Đại hội Công đoàn bộ phận NHCSXH huyện Quan Sơn, nhiệm kỳ 2023 - 2028

15/02/2023
(VBSP News) Công đoàn bộ phận NHCSXH huyện Quan Sơn (Thanh Hoá) tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự Đại hội có các đồng chí Phạm Công Thành - Uỷ viên BCH Công đoàn cơ sở chi nhánh NHCXXH tỉnh Thanh Hóa, Phó Giám đốc NHCSXH huyện Như Xuân; đồng chí Ninh Quang Dũng - Uỷ viên BCH Công đoàn cơ sở chi nhánh NHCSXH tỉnh Thanh Hoá, Phó Giám đốc NHCSXH huyện Thọ Xuân; đại diện lãnh đạo Liên đoàn lao động huyện Quan Sơn; đại diện Công đoàn bộ phận NHCSXH huyện Bá Thước và Lang Chánh; cùng các đại biểu Công đoàn bộ phận NHCSXH huyện Quan Sơn.
5963f3e35bddf91dClip0330.MXF.23_09_46_13.Still001

Quang cảnh Đại hội

NHCSXH huyện Quan Sơn có 9 cán bộ, đoàn viên, người lao động. Trong nhiệm kỳ qua, đoàn viên Công đoàn bộ phận NHCSXH huyện Quan Sơn đã thực hiện tốt công tác tham mưu với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện trong việc triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến đúng đối tượng thụ hưởng góp phần giảm nghèo nhanh, bền vững và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Tổng nguồn vốn tín dụng đến 31/12/2022 đạt 360.376 triệu đồng, tăng so với nhiệm kỳ trước là: 175.535 triệu đồng. Trong đó nguồn vốn Trung ương đạt 350.076 triệu đồng, nguồn vốn địa phương là 9.289 triệu đồng.

Nguồn vốn cho vay đối tượng chính sách theo quy định của Chính phủ tăng trưởng nhanh, đáp ứng nhu cầu đầu tư, phát triển, SXKD. Nâng cao mức sống sinh hoạt cho hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác tại địa phương, làm thay đổi nhận thức, tư duy, phương thức làm ăn của người dân, tạo việc làm ổn định cho gần 6.000 hộ. Trong đó, cho vay chương trình NS&VSMTNT với số tiền 35,721,5 triệu đồng; cho vay hộ trợ hộ nghèo về nhà ở số tiền 9.169 triệu đồng ; cho vay hộ đồng bào DTTS đặc biệt khó khăn số tiền 8 triệu đồng; cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn là 60 triệu đồng; cho vay HSSV mua máy tính 120 triệu đồng; cho vay đối tượng chính sách đi XKLĐ ở nước ngoài là 10.524 triệu đồng; cho vay hộ SXKD vùng khó khăn là 72.370 triệu đồng; cho vay giải quyết việc làm là 17.977 triệu đồng; cho vay hộ nghèo 82.834 triệu đồng, cho vay hộ cận nghèo 112.115 triệu đồng; cho vay hộ mới thoát nghèo 15.475 triệu đồng. Các nguồn vốn tín dụng đã góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phát huy hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho chính quyền các cấp, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương nhất là mục tiêu xóa đói giảm nghèo bền vững và xây dựng Nông thôn mới.

8de87da8fd15645dClip0372.MXF.23_19_23_24.Still002

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khoá mới

Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2023 - 2028 cụ thể: làm tốt công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết, mục tiêu, các chính sách của Đảng và nhà nước, thực hiện tốt các quy định của NHCSXH, các phong trào thi đua, giúp người lao động có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, trung thành với sự nghiệp của Đảng. Phối hợp với lãnh đạo chuyên môn có kế hoach tổ chức học tập rèn luyện, không ngừng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp nghề nghiệp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiệm vụ công đoàn thường xuyên đi sâu, đi sát công nhân viên chức lao động, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng và diễn biến trong tư tưởng cán bộ để có biện pháp giải quyết kịp thời.

Công đoàn bộ phận chủ động phối hợp với chuyện môn xây dựng triển khai chỉ tiêu kế hoạch được giao hàng năm, triển khai thực hiện cơ chế chính sách. Hàng năm chủ động tham gia với lãnh đạo chuyên môn, chăm lo điều kiện làm việc, đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ sức khỏe người lao động, đồng thời lãnh chỉ đạo người lao động thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Tổ chức tốt các phong trào thi đua sôi nổi thiết thực hiệu quả. Góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kế hoạch đề ra hàng năm của đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Giám đốc NHCSXH huyện Như Xuân Phạm Công Thành ghi nhận, biểu dương những kết quả Công đoàn bộ phận NHCSXH huyện Quan Sơn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Nhiệm kỳ 2023 - 2028 có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với của tổ chức công đoàn. Thiết thực quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên; lấy lợi ích đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp thu hút người lao động đến với tổ chức công đoàn; cần bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy cùng cấp và công đoàn cấp trên, chủ động nghiên cứu, tham mưu kịp thời phát triển phong trào và hoạt động công đoàn.

Thường xuyên chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thích ứng với tình hình và yêu cầu thực tế, đặc biệt là trong công tác đại diện, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp và chính đáng của đoàn viên; đổi mới hình thức, nội dung công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, cán bộ người lao động phù hợp với xu thế phát triển của thời đại và điều kiện làm việc của người lao động, nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp kỹ năng sống cho đoàn viên, người lao động; phát động các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, đặc biệt là phong trào “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “xanh - sạch đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, phong trào “giỏi việc nước, đảm việc nhà”… thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, để tạo động lực cho đoàn viên, người lao động phấn khởi thi đua, làm tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc.

5ddd611c3b3c813dClip0377.MXF.23_21_10_15.Still001

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận NHCSXH huyện Quan Sơn nhiệm kỳ 2023 - 2028

Với sự sáng suốt lựa chọn, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận NHCSXH huyện nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 3 đồng chí, bầu 02 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở chi nhánh NHCSXH tỉnh Thanh Hoá nhiệm 2023 - 2028.

Hà Càng

Các tin bài khác