Công đoàn bộ phận NHCSXH huyện Lục Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

13/03/2023
(VBSP News) Vừa qua, Công đoàn bộ phận NHCSXH huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có đại diện lãnh đạo Công đoàn cơ sở chi nhánh NHCSXH tỉnh Bắc Giang; lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Lục Nam.
1678701961677_Quân

Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh Bắc Giang Hà Quốc Quân tặng hoa chúc mừng Đại hội

Công đoàn bộ phận NHCSXH huyện Lục Nam hiện có 15 đoàn viên, trong đó 100% đoàn viên có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên. Đoàn viên Công đoàn đều có phẩm chất và bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ và năng lực chuyên môn đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao. Công đoàn bộ phận đã phối hợp với chuyên môn thường xuyên tuyên truyền giáo dục đoàn viên và người lao động nắm vững đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cơ chế của ngành, Chỉ thị, Nghị quyết của Công đoàn cấp trên. Đồng thời, tìm các giải pháp và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của NHCSXH huyện. Thông qua công tác tuyên truyền giáo dục, phát huy tính năng động, sáng tạo phấn đấu vươn lên để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nêu cao tinh thần làm chủ, ý thức trách nhiệm trong học tập và công tác, cải tiến lề lối làm việc, thực hiện phong cách giao tiếp văn minh, lịch sự.

Phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, lấy ý kiến của đoàn viên và người lao động tham gia vào phương hướng mục tiêu nhiệm vụ của đơn vị. Thông báo kịp thời các chủ trương, chính sách có liên quan đến quyền lợi nghĩa vụ của đoàn viên và người lao động. Thực hiện công khai tài chính, chỉ tiêu kế hoạch được giao và một số vấn đề khác theo quy định đến người lao động trong đơn vị. Tham gia ý kiến vào Nghị quyết Hội nghị người lao động hàng năm, tham gia ý kiến tại hội nghị đối thoại định kỳ…

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn bộ phận đã thực hiện tốt hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng đoàn viên, người lao động. 100% cán bộ, đoàn viên, người lao động trong đơn vị đều được bố trí công việc hợp lý, phù hợp với năng lực và chuyên môn của bản thân. Từ đó, giúp đoàn viên và người lao động phát huy tốt khả năng của mình, luôn nỗ lực thực hiện nhiệm vụ và chức trách được giao. Đoàn viên, người lao động được trang bị phương tiện làm việc đầy đủ, phù hợp với từng bộ phận công tác; mọi chế độ như trang phục giao dịch, BHYT, BHXH, BHTN chế độ công tác phí, tiền lương, tiền thưởng… được đảm bảo.

Tổ chức Công đoàn bộ phận NHCSXH huyện Lục Nam thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn là nhiệm vụ chính trị xuyên suốt hoạt động của tổ chức công đoàn. Bởi vậy, nhiệm kỳ qua, đoàn viên Công đoàn bộ phận NHCSXH huyện đã thực hiện tốt công tác tham mưu với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện trong việc triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến đúng đối tượng thụ hưởng. Qua đó, góp phần giảm nghèo nhanh, bền vững, xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn ngày một phát triển.

Hiện nay, NHCSXH huyện Lục Nam đang đảm nhận nhiều chương trình cho vay, với tổng dư nợ đạt trên 758 tỷ đồng, tăng gần 310 tỷ đồng so với đầu nhiệm kỳ. Công tác xử lý nợ rủi ro được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Hàng năm, tham mưu cho HĐND và UBND huyện trích từ nguồn ngân sách huyện, ủy thác sang NHCSXH để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đạt hiệu quả… Đại hội đã dành nhiều thời gian để đại biểu tham gia thảo luận, trong đó tập trung vào các giải pháp thực hiện chỉ tiêu nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới.

1678702283377_bỏ phiếu

Đại biểu tham gia bầu Ban chấp hành khóa mới

Phát biểu tại Đại hội, Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh Bắc Giang Hà Quốc Quân đã ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, đoàn viên, người lao động NHCSXH huyện Lục Nam thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Công đoàn bộ phận NHCSXH huyện tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để xây dựng Công đoàn bộ phận ngày càng vững mạnh; là chỗ dựa tin cậy cho các đoàn viên; phối hợp tốt với chính quyền để đạt được các mục tiêu đề ra, đảm bảo hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Công đoàn bộ phận lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đề ra. Thực hiện tốt phong trào thi đua “Đoàn viên công đoàn, người lao động NHCSXH giỏi chuyên môn, lao động an toàn” theo phương châm “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”.

Sau một buổi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận NHCSXH huyện Lục Nam lần thứ VII nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 3 thành viên. Trong đó, đồng chí Dương Công Thành - Phó Giám đốc NHCSXH huyện được bầu giữ chức Chủ tịch công đoàn.

Hạnh Nguyên

Các tin bài khác