Anh Nhàn tận tụy với công việc

22/12/2012
(VBSP) Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, tháng 2/2008, Lê Anh Nhàn về công tác tại NHCSXH huyện Phú Hòa. Hai năm sau, anh chuyển về công tác tại Phòng Kế hoạch nghiệp vụ của NHCSXH (VBSP) tỉnh Phú Yên. Ở vị trí công tác nào, anh cũng luôn nhiệt tình, năng nổ.
1Lê Anh Nhàn (trái) đang giải quyết công việc cho khách hàng

Lê Anh Nhàn (trái) đang giải quyết công việc cho khách hàng

Là cán bộ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế nên những ngày đầu làm việc, Lê Anh Nhàn gặp không ít khó khăn trong việc tuyên truyền, giải thích các chủ trương, chính sách của Nhà nước và Ngân hàng. Công tác đôn đốc các Tổ trưởng Tổ TK&VV thu hồi nợ, nhắc nhở hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích cũng còn hạn chế. Để đáp ứng được công việc, anh đã chịu khó học hỏi cách giao tiếp, ứng xử từ đồng nghiệp đi trước; phối hợp với đại diện các hội, đoàn thể hướng dẫn nghiệp vụ cho các Tổ trưởng Tổ TK&VV nhằm bảo đảm việc cho vay, thu nợ, thu lãi đạt hiệu quả, từng bước xã hội hóa công tác Ngân hàng… Anh cũng thường xuyên lập kế hoạch công tác định kỳ, sắp xếp thời gian đi cơ sở để vừa nắm bắt tình hình, vừa tranh thủ tiếp xúc, gần gũi với các hộ vay vốn; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giúp bà con trong khả năng của mình.

Hiện Lê Anh Nhàn được phân công phụ trách giao dịch tại các phường Phú Lâm, Phú Thạnh và xã An Phú. Đây là những địa bàn vùng ven, tuy thuộc thành phố Tuy Hòa nhưng kinh tế còn khó khăn; trong đó, An Phú là xã bãi ngang ven biển có dư nợ cho vay lên đến 23 tỷ đồng, gấp 3 lần so với các xã, phường khác. Tổng dư nợ trên địa bàn anh phụ trách hơn 37,6 tỷ đồng, cho 2.220 hộ vay các chương trình hộ nghèo, HSSV, NS&VSMTNT, hộ gia đình SXKDVKK, GQVL. Trong đó, nợ quá hạn chỉ 586 triệu đồng, chiếm 1,56% tổng dư nợ.

Theo anh Nhàn, để quản lý vốn vay hiệu quả, cán bộ tín dụng cần nắm vững tình hình kinh tế địa phương; sâu sát thực tế để có kế hoạch vốn và triển khai cho vay kịp thời. Ngoài việc phối hợp tốt với các hội, đoàn thể, chính quyền cơ sở, cán bộ tín dụng còn phải phát hiện kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong công tác cho vay và thu hồi nợ, báo cáo cấp trên có phương án xử lý. “Để đáp ứng yêu cầu công việc, tôi không ngừng nghiên cứu, bám sát văn bản ngành; học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp; trau dồi kiến thức nghiệp vụ cho bản thân. Việc sắp xếp thời gian hợp lý cũng giúp tôi đảm bảo được khối lượng công việc mà vẫn đạt hiệu quả cao”, Lê Anh Nhàn chia sẻ.

Cuối năm 2011, Lê Anh Nhàn vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Năm 2012, anh được đoàn viên tin tưởng bầu vào Ban chấp hành Chi đoàn thanh niên VBSP tỉnh Phú Yên. Lãnh đạo VBSP tỉnh Phú Yên nhận xét: Lê Anh Nhàn là cán bộ tín dụng nhiệt tình, năng nổ, một Đảng viên gương mẫu. Tuy còn trẻ, nhưng Nhàn đã làm tốt công việc chuyên môn, đi đầu trong các phong trào đoàn thể ở cơ quan. Vừa qua, Lê Anh Nhàn là một trong những Đảng viên được Chi bộ VBSP Phú Yên đề nghị Đảng ủy Khối Doanh nghiệp khen về thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Việt An

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác