Phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2022

07/02/2022
(VBSP News) Trong không khí cả nước sôi nổi ra quân thi đua lao động sản xuất ngay ngày làm việc đầu tiên của Xuân mới Nhâm Dần 2022, sáng 07.02.2022 (tức mồng 07 Tết), tại Hà Nội, Bí thư Đảng ủy NHCSXHTW, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng chủ trì phiên họp giao ban đầu Xuân tại NHCSXH. Buổi giao ban được tổ chức trực tuyến tới các điểm cầu tại chi nhánh NHCSXH tỉnh, thành và Phòng giao dịch NHCSXH quận, huyện, thị xã trên cả nước. Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Phạm Thanh Hà tới dự và chúc Tết hệ thống NHCSXH.
12

Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Phạm Thanh Hà phát biểu tại buổi họp giao ban

Tham dự buổi giao ban đầu Xuân có đại diện Lãnh đạo một số Vụ chức năng của NHNN. Về phía NHCSXH có Phó Bí thư thường trực Đảng ủy NHCSXHTW Nguyễn Minh Phương; Trưởng Ban Kiểm soát Nguyễn Mạnh Tú; các Phó Tổng Giám đốc; Kế toán trưởng; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn; Giám đốc, Phó Giám đốc các Ban CMNV, Trung tâm Đào tạo, Trung tâm Công nghệ thông tin, Sở Giao dịch và tại điểm cầu chi nhánh các tỉnh, thành phố; quận, huyện, thị xã trên cả nước có Ban Giám đốc chi nhánh cùng các Trưởng phòng CMNV, lãnh đạo Phòng Giao dịch…

14

Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng phát biểu kết luận buổi họp giao ban

Tại buổi giao ban trực tuyến, thay mặt Ban điều hành, Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng nhấn mạnh: Ngay từ những ngày đầu năm, nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn của các đối tượng chính sách để phát triển SXKD, các đơn vị trong hệ thống đã chủ động thực hiện công tác huy động vốn đáp ứng đủ nguồn vốn thực hiện tăng trưởng tín dụng. Đến 31.01.2022, tổng nguồn vốn đạt 265.471 tỷ đồng, tăng 3.940 tỷ đồng so với năm 2021. Tổng dư nợ đạt 250.841 tỷ đồng, tăng 2.871 tỷ đồng so với năm 2021, tăng trưởng đạt 1,2%. Tính riêng trong tháng 01.2022, NHCSXH đã thực hiện giải ngân cho 536 lượt người sử dụng lao động với số tiền 1.307 tỷ đồng để trả lương cho 327.133 lượt người lao động. Từ khi triển khai thực hiện đến 31.01.2022, toàn hệ thống NHCSXH đã giải ngân cho 3.010 lượt người sử dụng lao động với số tiền 3.623 tỷ đồng để trả lương cho 930.183 lượt người lao động, dư nợ thực hiện đạt 3.582 tỷ đồng.
 

17

Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Phạm Thanh Hà cùng Lãnh đạo NHCSXH tại buổi giao ban đầu Xuân 2022

Phát biểu tại buổi giao ban trực tuyến đầu Xuân năm mới Nhâm Dần, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Phạm Thanh Hà ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của NHCSXH trong năm 2021, đóng góp tích cực vào thành công chung của ngành Ngân hàng và đất nước. Nhân dịp đầu Xuân năm mới, thay mặt Ban Lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà gửi lời chúc sức khỏe, thành công tới toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong hệ thống NHCSXH, đặc biệt là các cán bộ, viên chức, người lao động công tác tại vùng sâu, vùng xa trực tiếp triển khai các chương trình tín dụng đến với người nghèo và các đối tượng chính sách.

16

Quang cảnh buổi họp giao ban trực tuyến tại điểm cầu Hội sở chính

Trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến nền kinh tế trong năm 2022 và những năm tiếp theo, với nhiệm vụ quan trọng vừa được Quốc hội, Chính phủ tin tưởng giao NHCSXH triển khai gói tín dụng chính sách ưu đãi trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 - 2023 của Chính phủ theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của  Thủ tướng Chính phủ, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đề nghị hệ thống NHCSXH tích cực, quyết liệt ngay từ những tháng đầu năm để triển khai có hiệu quả, đến đúng đối tượng, đúng mục đích, góp phần cùng cả nước sớm đưa nền kinh tế sớm vượt qua khó khăn, không lỡ nhịp với tiến trình phục hồi kinh tế toàn cầu, đồng thời tạo nền tảng và điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội cho cả giai đoạn 2021 - 2025 và các năm tiếp theo.
Năm 2022 đánh dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của NHCSXH, Phó Thống đốc NHNN tin tưởng rằng, với truyền thống tốt đẹp, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu, vượt qua mọi vướng mắc, khó khăn, NHCSXH sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt, phát triển bền vững, an toàn, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

13

Buổi họp giao ban trực tuyến tại điểm cầu địa phương

Thay mặt toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động NHCSXH, Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng chúc Phó Thống đốc NHNN và Ban Lãnh đạo NHNN sức khỏe và nhấn mạnh toàn hệ thống NHCSXH sẽ đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao phó.
Ngay trong buổi họp giao ban trực tuyến đầu năm, hệ thống NHCSXH triển khai kế hoạch thực hiện gói tín dụng chính sách ưu đãi trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 - 2023 của Quốc hội, Chính phủ và các chính sách tín dụng năm 2022.

PV

Các tin bài khác