NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi và Kiên Giang tổ chức Hội nghị người lao động năm 2014

04/03/2014
(VBSP News) Cùng với các chi nhánh khác trong hệ thống, NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi và Kiên Giang cũng đã tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2014 vào ngày 01/3/2014.
Hội nghị người lao động NHCSXH chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi

Hội nghị người lao động NHCSXH chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi

* Tại Hội nghị người lao động NHCSXH chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi, các đại biểu đã được nghe Giám đốc Lê Văn Dũng trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014.

Năm 2013, hoạt động tín dụng của chi nhánh đạt được nhiều thành tích, vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng so với Nghị quyết Đại hội Công nhân viên chức lần thứ IX đã đề ra; trong đó, tổng dư nợ các chương trình tín dụng ưu đãi đạt 2.139 tỷ đồng, tăng trưởng 8,8%, nợ quá hạn chiếm 0,61% giảm 0,26% so với năm trước.

Bên cạnh đó, chi nhánh đã tập trung tăng cường trang thiết bị và nhân lực tại các Điểm giao dịch xã. Công tác đào tạo, quy hoạch được chú trọng, ổn định tổ chức, tạo điều kiện cán bộ an tâm công tác. Thực hiện đúng Quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện đối thoại và cơ bản các vướng mắc, kiến nghị của người lao động được giải quyết thấu đáo. Chế độ tiền lương, thưởng và phúc lợi được công khai, minh bạch. Điều kiện làm việc và đời sống của người lao động được cải thiện. Công tác thi đua khen thưởng được đổi mới, lấy kết quả cuối cùng làm trọng yếu, đã góp phần tạo động lực cho toàn thể người lao động phát huy sáng tạo, nhiệt huyết, nâng cao hiệu quả, chất lượng lao động.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2014, NHCSXH chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi tập trung tăng trưởng tín dụng trên 6,6%, nợ quá hạn dưới 0,6%/tổng dư nợ. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát tại cơ sở, trong đó tập trung kiểm tra, đối chiếu tại Tổ tiết kiệm và vay vốn, hộ vay để kịp thời phát hiện, xử lý dứt điểm các trường hợp chiếm dụng, vay ké.

* Cùng ngày, NHCSXH chi nhánh tỉnh Kiên Giang cũng đã tiến hành tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2014 với sự tham gia của gần 100 đại biểu đại diện cho 168 cán bộ, viên chức và người lao động trong đơn vị.

clip_image002

Tại Hội nghị, Giám đốc NHCSXH tỉnh Kiên Giang Trần Văn Hùng - đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động năm 2013, phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Báo cáo nêu rõ, năm 2013, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của NHCSXH Việt Nam, Ban giám đốc NHCSXH tỉnh cùng với sự đồng thuận, thống nhất, quyết tâm của tập thể cán bộ, viên chức trong đơn vị, NHCSXH chi nhánh tỉnh Kiên Giang đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Tổng nguồn vốn đến hết năm 2013 đạt hơn 1.944 tỷ đồng, tổng dư nợ 12 chương trình cho vay đạt gần 1.932 tỷ đồng.

Năm 2014, NHCSXH chi nhánh tỉnh Kiên Giang sẽ bám sát định hướng của NHCSXH Việt Nam để có những hành động cụ thể, như thực hiện thành công 5 chỉ tiêu Đề án nâng cao chất lượng tín dụng đã được Tổng giám đốc phê duyệt năm 2014; đồng thời tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng…, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng được giao.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã bầu ra Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2014 - 2016 và bầu thành viên đại diện cho tập thể lao động tham gia đối thoại định kỳ năm 2014.

CTV

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác