Hội nghị người lao động Hội sở chính NHCSXH năm 2014

22/01/2014
(VBSP News) Để tổng kết hoạt động năm 2013 và triển khai kế hoạch, phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. Ngày 21/01/2014, tại Hà Nội, Hội sở chính NHCSXH đã phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức Hội nghị người lao động Hội sở chính NHCSXH năm 2014. Đồng chí Dương Quyết Thắng - Bí thư Đảng uỷ NHCSXH Trung ương, Uỷ viên HĐQT, Tổng giám đốc dự và chỉ đạo Hội nghị.

IMG_8283

Hội nghị còn có các đồng chí Phó Tổng giám đốc, Kế toán trưởng, Thường trực Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cùng 203 đại biểu là cán bộ viên chức và người lao động tại Hội sở chính và khách mời là toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động tại Trung tâm Công nghệ thông tin, Trung tâm Đào tạo và Sở giao dịch.

Hội nghị người lao động Hội sở chính NHCSXH là hội nghị quan trọng trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở theo quy định tại Nghị định 60/2013/NĐ-CP ngày 19/6/2013 của Chính phủ việc ký thỏa ước lao động tập thể giữa người sử dụng lao động và người lao động tại Hội sở chính NHCSXH.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động của Hội sở chính năm 2013 và kế hoạch, nhiệm vụ năm 2014 do đồng chí Nguyễn Thị Hằng - Phó Chánh Văn phòng trình bày. 

Đồng chí Nguyễn Thị Hằng - Phó Chánh Văn phòng NHCSXH trình bày báo cáo

Đồng chí Nguyễn Thị Hằng trình bày báo cáo

Năm 2013, trong bối cảnh khó khăn chung của ngành Ngân hàng, Ban điều hành đã bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết HĐQT, đề ra các giải pháp để triển khai hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2013. Hoạt động toàn hệ thống NHCSXH nói chung và Hội sở chính nói riêng đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Đến 31/12/2013, tổng nguồn vốn toàn hệ thống đạt 128.469 tỷ đồng, tăng trưởng trên 5,1% so với năm 2012. NHCSXH đã đảm bảo nguồn vốn tín dụng đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt 121.699 tỷ đồng, tăng 7.778 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2012, đạt 100% kế hoạch tăng trưởng tín dụng được Thủ tướng Chính phủ giao. Các chương trình tín dụng được triển khai hiệu quả, đặc biệt là chương trình cho vay hộ cận nghèo được Thủ tướng Chính phủ giao vào tháng 4/2013.

Trong năm 2013, Ban dự án Hiện đại hóa tin học và các đơn vị liên quan tại Hội sở chính đã tập trung triển khai thành công chương trình Intellect tại 35 chi nhánh NHCSXH tỉnh, thành phố, Sở giao dịch, Trung tâm Đào tạo, Trung tâm Công nghệ thông tin.

Công tác tổ chức cán bộ của Hội sở chính tiếp tục được duy trì ổn định, bộ máy tổ chức Hội sở chính từng bước được kiện toàn với việc Chủ tịch HĐQT quyết định thành lập Ban Thi đua khen thưởng được tách ra từ bộ phận Thi đua khen thưởng của Ban Tổ chức cán bộ. Bên cạnh việc ổn định bộ máy tổ chức, Hội sở chính tiếp tục là đơn vị thực hiện quyết liệt và hiệu quả việc rà soát cán bộ, tham mưu Tổng Giám đốc bố trí, sắp xếp, điều động cán bộ tăng cường cho các chi nhánh NHCSXH có chất lượng hoạt động thấp nhằm củng cố năng lực hoạt động cho các đơn vị, tạo điều kiện cho các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ.

Công tác thông tin tuyên truyền của NHCSXH ghi dấu ấn khi tổ chức tuyên truyền thành công Hội nghị Tổng kết 10 năm hoạt động NHCSXH, Hội nghị tổng kết 5 năm Chương trình tín dụng HSSV và kết quả tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của NHCSXH. Nội dung thông tin tuyên truyền trọng tâm và có chiều sâu, tập trung vào các kết quả đạt được trong 11 năm hoạt động và việc triển khai cho vay các chương trình tín dụng mới được Chính phủ giao thực hiện như: Cho vay hộ cận nghèo; cho vay ký quỹ đối với người lao động đi làm việc tại Hàn quốc, cho vay xây dựng chòi tránh lũ, giảm lãi suất chương trình cho vay hộ cận nghèo. nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn và chương trình cho vay hộ gia đình sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn.

Đồng chí Phan Cử Nhân - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Hội sở chính NHCSXH trình bày báo cáo

Đồng chí Phan Cử Nhân - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Hội sở chính NHCSXH trình bày báo cáo 

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Hội sở chính, đồng chí Phan Cử Nhân - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Hội sở chính trình bày báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2013 và kế hoạch, nhiệm vụ năm 2014. Năm 2013, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Hội sở chính đã tập trung triển khai các chính sách và đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động Công đoàn sôi nổi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị. Thực hiện tốt các quy định tại Thoả ước lao động tập thể, trong đó, người lao động được đảm bảo về việc làm, chế độ tiền lương và các chế độ chính sách khác theo đúng quy định của pháp luật.

Các đại biểu  tham luận tại Hội nghị về việc thực hiện Thoả ước lao động tập thể của Công đoàn cơ sở Hội sở chính

Các đại biểu tham luận tại Hội nghị về việc thực hiện Thoả ước lao động tập thể
của Công đoàn cơ sở Hội sở chính

Hội nghị cũng đã bầu ra Tổ đối thoại đại diện cho tập thể người lao động tham gia đối thoại định kỳ với người sử dụng lao động.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng giám đốc Dương Quyết Thắng đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của toàn hệ thống NHCSXH cũng như của Hội sở chính nói riêng. 

Tổng giám đốc Dương Quyết Thắng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tổng giám đốc Dương Quyết Thắng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Để giữ vững và phát huy những kết quả đạt được của năm 2013, thực hiện thành công nhiệm vụ năm 2014, Hội sở chính phải tích cực, chủ động tổ chức thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phấn đấu 100% cán bộ viên chức Hội sở chính hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng Công đoàn cơ sở Hội sở chính trở thành đơn vị dẫn đầu hệ thống trong việc chấp hành nội quy lao động, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ viên chức, người lao động; đồng thời, đẩy mạnh các phong trào văn hoá văn nghệ, thể thao tại đơn vị và giao lưu giữa các Tổ Công đoàn, tích cực hưởng ứng các phong trào xã hội từ thiện, vì cuộc sống cộng đồng, kịp thời động viên, khuyến khích, khen thưởng các cán bộ hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu dự Hội nghị

Các đại biểu dự Hội nghị

Nhân dịp này, Ban Thi đua - Khen thưởng NHCSXH đã công bố các Quyết định khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc NHNN, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu đóng góp trong kết quả hoạt động của NHCSXH.

Tổng giám đốc Dương Quyết Thắng trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Ngân hàng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Thừa ủy quyền của Thống đốc NHNN, Tổng giám đốc Dương Quyết Thắng trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Ngân hàng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Đại diện các tập thể nhận Bằng khen của Thống đốc NHNN

Đại diện các tập thể nhận Bằng khen của Thống đốc NHNN

Các cá nhân được nhận Bằng khen của Thống đốc NHNN

Các cá nhân được nhận Bằng khen của Thống đốc NHNN

IMG_8359

Đồng chí Phan Cử Nhân (bên trái) - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Hội sở chính và đồng chí Phạm Hương Giang(bên phải) - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Hội sở chính nhận Quyết định công nhân “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa” năm 2012 và Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc năm 2012

Đồng chí Phan Cử Nhân (trái) - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Hội sở chính và đồng chí Phạm Hương Giang (phải) - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Hội sở chính nhận Quyết định công nhận “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa” năm 2012 và Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc năm 2012

Đồng chí Lê Thị Phí Hà (bên trái) đại diện Ban nữ công Hội sở chính NHCSXH nhận cờ thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

Đồng chí Lê Thị Phí Hà (trái) đại diện Ban nữ công Hội sở chính NHCSXH
nhận cờ thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

Đồng chí Võ Minh Hiệp (bên trái)) – Phó Tổng giám đốc và đồng chí Lê Thị Hiền (bên phải) – Kế toán trưởng NHCSXH nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua

Đồng chí Võ Minh Hiệp (trái) – Phó Tổng giám đốc và đồng chí Lê Thị Hiền (phải) – Kế toán trưởng NHCSXH nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam do có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua

Đồng chí Nguyễn Thị Liễu (bên trái) – Giám đốc Ban quản lý và xử lý nợ rủi ro  nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

Đồng chí Nguyễn Thị Liễu (trái) – Giám đốc Ban quản lý và xử lý nợ rủi ro nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

Đồng chí Trần Lan Phương (bên trái) - Giám đốc Ban Kế hoạch nguồn vốn nhận Bằng khen chuyên đề “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

Đồng chí Trần Lan Phương (trái) - Giám đốc Ban Kế hoạch nguồn vốn
nhận Bằng khen chuyên đề “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

PV

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác