Khảo sát đánh giá dự án Mobile banking giai đoạn 1

21/03/2019
(VBSP News) Trong khuôn khổ thực hiện dự án “Dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động - Phổ cập dịch vụ tài chính và tạo quyền năng kinh tế cho người thu nhập thấp và phụ nữ ở Việt Nam” (Mobile banking) do Bộ Ngoại giao Thương mại Úc (DFAT) tài trợ, vừa qua, chuyên gia tư vấn của DFAT bà Mihaela Balan cùng Quỹ Châu Á (TAF) đã có buổi khảo sát, đánh giá việc triển khai thực hiện dịch vụ tin nhắn SMS đối với khách hàng tại Ninh Bình.
IMG-6509

Đoàn công tác của DFAT đang trao đổi với khách hàng của NHCSXH

Chương trình khảo sát được thực hiện trên 02 nhóm là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn và khách hàng vay vốn của NHCSXH.

Qua khảo sát thực tế, đoàn công tác đã thu được những kết quả khả quan từ phía nhóm khách hàng được hưởng lợi như hộ vay chủ động nắm bắt được thông tin về số dư nợ, số dư tiền gửi, lịch trả nợ qua đó giúp hộ vay xây dựng được kế hoạch để trả nợ. Dịch vụ tin nhắn SMS góp phần giúp các Tổ trưởng giảm được thời gian nhắc nợ đối với tổ viên, tăng số dư tiền gửi tiết kiệm thông qua Tổ và những tiện ích trong hoạt động của Tổ.

Đánh giá về chuyến khảo sát, chuyên gia của DFAT bà Mihaela Balan cho biết: “Những kết quả đã đạt được của dự án Mobile baking giai đoạn 1 đã thể hiện rất rõ sự nỗ lực, sự quyết tâm của NHCSXH trong việc triển khai thực hiện Mobile banking. Qua dịch vụ tin nhắn, người vay đã có đã thay đổi về thói quen và nhận thức trong việc đọc tin nhắn liên quan đến số dư, tiền tiết kiệm, lịch trả nợ để từ đó chủ động trong kế hoạch của bản thân đối với những khoản nợ của mình. Bên cạnh đó, tin nhắn góp phần tăng tính minh bạch và hiệu quả trong hoạt động, giảm thiểu tỷ lệ nợ quá hạn và cung cấp thông tin kịp thời đến khách hàng. Về phía nhà tài trợ mong muốn tiếp tục được hợp tác với NHCSXH trong giai đoạn tiếp theo để giúp người nghèo, đặc biệt là phụ nữ có điều kiện tiếp cận nhiều hơn nữa với các dịch vụ tài chính bền vững và hiệu quả, góp phần giảm nghèo và kết nối người nghèo với nền kinh tế”.

PV

Các tin bài khác