Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh NHCSXH tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Đoàn lần thứ III nhiệm kỳ 2007 - 2009

19/12/2012
(VBSP) Ngày 15/12/2007 tại thành phố Đồng Hới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chi nhánh NHCSXH tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2007 - 2009. Đến dự Đại hội có các đồng chí Trần Văn Tài - Bí thư chi bộ, Phó giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh Quảng Bình; Nguyễn Thị Minh - Phó Bí thư Đoàn khối doanh nhiệp tỉnh Quảng Bình.
11111

Đồng chí Trần Văn Tài - Bí thư chi bộ, Phó giám đốc NHCSXH Quảng bình phát biểu tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chi nhánh NHCSXH tỉnh Quảng Bình đã thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên. Tích cực tham gia nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, thông qua các buổi sinh hoạt chính trị “Tiếp lửa truyền thống, mãi mãi tuổi hai mươi”; hưởng ứng cuộc thi “Viết tiếp hành trình tuổi hai mươi - sống đẹp - sống có ích”, từ đó nâng cao lý tưởng cách mạng, yêu ngành, yêu nghề cho đoàn viên thanh niên nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Chi đoàn đã xây dựng kế hoạch và thực hiện tốt cuộc vận động “Vì trẻ em nghèo vượt khó”, xây dựng quỹ “Thanh niên tình nguyện”. Từ quỹ này chi đoàn đã trao quà cho 13 em là học sinh nghèo vượt khó, đóng góp cùng với các chi đoàn trong khối Ngân hàng - Bảo hiểm xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, tổ chức thăm, và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ nhân ngày 27/7, động viên thăm hỏi cán bộ ốm đau, gia đình gặp nạn…

Bên cạnh đó chi đoàn đã khuyến kích đoàn viên không ngừng học tập nghiên cứu nghiệp vụ, tích cực tham gia phong trào “lao động, sáng tạo” phát huy sáng kiến cải tiến, chi đoàn đã có 7 đề tài, đề án, sáng kiến gửi Hội đồng khoa học NHCSXH tỉnh. Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của cấp uỷ, Ban Giám đốc, chi đoàn đã vận động đoàn viên thanh niên thực hiện tốt công tác chuyên môn của đơn vị. Đến nay tổng nguồn vốn các chương trình cho vay của các đơn vị là 661,6 tỷ đồng, tăng so với đầu nhiệm kỳ (năm 2005) 352 tỷ đồng, tổng dư nợ là 650 tỷ đồng, hiệu suất sử dụng vốn đạt 99,8%, chất lượng tín dụng đảm bảo, nợ quá hạn 1,1%.  

Đại hội cũng đã bầu ra 3 đồng chí tham gia vào Ban chấp hành chi đoàn, đây là những đoàn viên có đạo đức phẩm chất tốt, nhiệt tình, gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao trong tập thể và phong trào hoạt động Đoàn. Ban chấp hành chi đoàn nhiệm kỳ mới, quyết tâm xây dựng tập thể vững mạnh xuất sắc về mọi mặt.

 

Tin và ảnh Thanh Danh

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác