Hội nghị khởi động Dự án Nippon

25/07/2014
(VBSP News) Hội nghị khởi động Dự án Nippon với tên gọi “Mở rộng tiếp cận tài chính cho người khuyết tật cho vay quy mô nhỏ cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng, phục vụ hoặc do người khuyết tật làm chủ” đã diễn ra thành công vào chiều 24/7 dưới sự chủ trì của Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Lý - Trưởng ban quản lý dự án.
Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Mục tiêu chính của Dự án nhằm thúc đẩy phát triển các dịch vụ tài chính vi mô, mở rộng cho người khuyết tật để giúp họ có thể khởi nghiệp hoặc mở rộng các hoạt động kinh doanh nhỏ của mình, nhằm tạo thu nhập bền vững và độc lập về kinh tế. Thông qua Dự án nhằm nâng cao năng lực của NHCSXH trong việc cung cấp tín dụng cho người khuyết tật và mô hình thành công của Dự án tại các tỉnh, thành phố thực hiện ban đầu và sẽ được nhân rộng sang các địa phương khác và trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Năm 2013, Dự án được triển khai thí điểm tại TP. Đà Nẵng với 38 khách hàng được vay vốn, dư nợ đạt gần 3,2 tỷ đồng. Năm 2014, Dự án sẽ được tiếp tục triển khai tại TP. Đà Nẵng và Hà Nội.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Lý - Trưởng ban quản lý dự án phát biểu tại Hội nghị

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Lý - Trưởng ban quản lý dự án phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Lý - Trưởng ban quản lý dự án khẳng định: Quy mô dự án tuy nhỏ, nhưng mang ý nghĩa nhân văn cao. Dự án đã hỗ trợ, giúp đỡ người khuyết tật là đối tượng yếu thế trong xã hội có cơ hội được tiếp cận tín dụng vi mô để phát triển kinh doanh vi mô, tạo thu nhập ổn định, cải thiện đời sống, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Đối tượng hưởng lợi của Dự án gồm: 

- Hộ gia đình có thành viên là người khuyết tật hoặc do người khuyết tật làm chủ.

- Hộ kinh doanh có thành viên là người khuyết tật hoặc do người khuyết tật làm chủ; hộ kinh doanh có thu hút lao động là người khuyết tật vào làm việc.

- Doanh nghiệp nhỏ và vừa có thu hút lao động là người khuyết tật vào làm việc hoặc do người khuyết tật làm chủ.

Mức vốn cho vay đối với hộ gia đình tối đa 50 triệu đồng; hộ kinh doanh đến 100 triệu đồng; doanh nghiệp nhỏ và vừa tối đa 1 tỷ đồng. Lãi suất cho vay bằng lãi suất cho vay hộ nghèo 0,6%/tháng”.

Tin và ảnh Trần Trang

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác