Ứng dụng ngân hàng số trong vay vốn chính sách
Thay vì phải gọi điện hoặc đến tận nhà Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn để hỏi các vấn đề liên quan đến vay vốn, hiện nay, qua kênh thông tin zalo, dịch vụ mobile banking của NHCSXH, khách hàng dễ dàng nắm bắt các chủ trương của Đảng và Nhà nước về chương trình tín dụng chính sách ưu đãi.
Chị Nguyễn Thị Hồng Tưởng ở thôn 2, xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn chia sẻ: “Thông qua kênh tuyên truyền của NHCSXH, tháng 6/2023, tôi đã được vay vốn NHCSXH 400 triệu đồng từ chương trình nhà ở xã hội. Nhờ có dịch vụ mobile banking nên mỗi tháng, tôi đều chuyển trả lãi qua tài khoản. Tôi thấy dịch vụ này rất tiện ích, không cần phải mất thời gian đến tận ngân hàng để nộp lãi”.
Trước đây, đến ngày 14 hằng tháng, bà Nguyễn Thị Hoa - Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn tổ dân phố 2, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn phải đến từng nhà khách hàng để thu lãi, nhận tiền gửi tiết kiệm. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp, bà Hoa phải đến nhà nhiều lần mới thu được lãi vì người vay vắng nhà. Còn giờ đây, chỉ cần ngồi tại nhà, bà Hoa vẫn thu được lãi nhờ ứng dụng dịch vụ ngân hàng điện tử mobile banking của NHCSXH. Trừ một số trường hợp người vay không có điện thoại thông minh, bà Hoa mới đến nhà để thu lãi.
Bà Hoa cho biết: “Tổ tiết kiệm và vay vốn do tôi quản lý đang có dư nợ hơn 1,8 tỷ đồng, với 38 hộ còn dư nợ. Từ tháng 4/2023 đến nay, mỗi tháng đến kỳ thu lãi, tôi viết hóa đơn tiền lãi rồi chụp hình gửi qua zalo hoặc facebook cá nhân cho người vay. Sau khi nhận hóa đơn, người vay sẽ chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản mà NHCSXH đã mở cho tôi. Từ ngày sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử mobile banking của NHCSXH, tôi yên tâm hơn khi không giữ quá nhiều tiền mặt trong người”.
Giám đốc NHCSXH huyện Bình Sơn Nguyễn Văn Mười cho biết: Tổng dư nợ tín dụng chính sách đến nay của huyện Bình Sơn đạt trên 697 tỷ đồng với hơn 19,3 nghìn khách hàng còn dư nợ. Thông qua các ứng dụng số của NHCSXH, người nghèo và các đối tượng chính sách khác chủ động nắm bắt thông tin và tự kiểm soát vốn vay của mình, phòng tránh những thất thoát, rủi ro. Về phía ngân hàng, việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như của ngành được thực hiện linh hoạt hơn, các thông tin nhanh chóng truyền tải đến người dân.
Để sử dụng dịch vụ mobile banking của NHCSXH, khách hàng chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối internet, cài đặt ứng dụng VBSP Smart Banking. Dịch vụ mobile banking của NHCSXH đáp ứng hầu hết các dịch vụ cơ bản của ngân hàng điện tử, giúp khách hàng thuận tiện trong việc chuyển tiền, thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, vé tàu, vé máy bay, học phí, phí bảo hiểm; nạp tiền điện thoại, ví điện tử, mua thẻ điện thoại, nộp thuế; dịch vụ thanh toán QRPay…
Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi Trần Duy Cường cho biết: Đối tượng vay vốn NHCSXH chủ yếu là người nghèo và các đối tượng chính sách. Khoản vay có giá trị chủ yếu từ 50 - 100 triệu đồng, số lượng khách hàng lớn, rộng khắp. Thời gian tới, chi nhánh sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những lợi ích thiết thực của ứng dụng ngân hàng số, tập trung hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng các tiện ích của VBSP Smart Banking tới các đối tượng là khách hàng đang vay vốn tại NHCSXH.
Bài và ảnh Hồng Hoa
Các tin bài khác
- » Tín dụng chính sách xã hội tại Thừa Thiên Huế (Bài cuối: Vì mục tiêu hạnh phúc, phồn vinh)
- » Tín dụng chính sách xã hội tại Thừa Thiên Huế (Bài 1: Phục hưng nghề truyền thống)
- » Tín dụng chính sách tiếp sức cho HSSV khó khăn được đến trường
- » Từ ngày 30/3/2024, bãi bỏ chính sách tín dụng cho vay mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến
- » Nguồn vốn tín dụng chính sách giúp đổi thay vùng đồng bào DTTS
- » Ninh Thuận phát huy hiệu quả tín dụng chính sách trong thực hiện công tác giảm nghèo
- » Lan toả nguồn vốn tín dụng chính sách
- » Bạc Liêu hỗ trợ người nghèo vươn lên
- » Quyết sách chiến lược trúng, đúng và hợp lòng dân
- » Đưa vốn chính sách đến với vùng cao