Giải pháp đẩy mạnh huy động nguồn lực để thực hiện các chương trình tín dụng chính sách tại Cần Thơ

30/05/2023
(VBSP News) Hội đồng khoa học NHCSXH vừa tổ chức nghiệm thu trực tuyến đề tài nghiên cứu khoa học cấp chi nhánh “Giải pháp đẩy mạnh công tác huy động nguồn vốn để thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn TP Cần Thơ” do Giám đốc Lăng Chánh Huệ Thảo làm Chủ nhiệm đề tài. Tham dự buổi nghiệm thu có Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Hoàng Minh Tế - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề tài cùng các Ủy viên Hội đồng nghiệm thu và đại diện các Ban CMNV tại Hội sở chính, Trung tâm Đào tạo.

image001

Quang cảnh buổi nghiệm thu tại điểm cầu Hội sở chính

Đề tài đã đưa ra những vấn đề cơ bản về tín dụng chính sách xã hội cũng như những vấn đề cơ bản về nguồn vốn, về công tác huy động vốn của NHCSXH, bao gồm khái niệm và các hình thức huy động vốn, nguyên tắc huy động nguồn vốn, vai trò của các loại nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội. Đề tài đã đi sâu phân tích đánh giá thực trạng huy động nguồn vốn tại chi nhánh NHCSXH TP Cần Thơ theo các chỉ tiêu định lượng và định tính. Để có thêm căn cứ cho việc phân tích, đánh giá, nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát một số đối tượng liên quan như: Cá nhân là khách hàng đang vay vốn và đang gửi tiết kiệm, người không vay vốn; cá nhân là lãnh đạo hội, đoàn thể nhận ủy thác các cấp; lãnh đạo các Sở, ngành, UBND cấp xã, phường tại Hội sở chi nhánh và 08 Phòng giao dịch NHCSXH cấp huyện. Ngoài ra nhóm nghiên cứu đã đưa ra 3 nhóm giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác huy động nguồn vốn để thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn TP Cần Thơ trong thời gian tới.

24

Các đại biểu tại điểm cầu NHCSXH TP Cần Thơ chúc mừng nhóm nghiên cứu

Ghi nhận và biểu dương những nội dung trong đề tài đã được nhóm nghiên cứu trình bày, Phó Tổng Giám đốc Hoàng Minh Tế - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao kết quả nghiên cứu của đề tài khoa học cũng như những nỗ lực, cố gắng và tâm huyết của nhóm nghiên cứu. Đề tài là một công trình nghiên cứu khoa học độc lập, nghiêm túc, có đóng góp hữu hiệu trong duy trì và nâng cao công tác huy động vốn tín dụng chính sách tại chi nhánh NHCSXH TP Cần Thơ. Mặc dù, còn một số điểm hạn chế nhưng đề tài là một công trình nghiên cứu khoa học độc lập, nghiêm túc của nhóm nghiên cứu. Phó Tổng giám đốc yêu cầu nhóm nghiên cứu tiếp thu có chọn lọc những ý kiến tham gia của các thành viên Hội đồng nghiệm thu, ý kiến tham gia của các khách mời tham dự tại buổi nghiệm thu.

Với những kết quả đó, Hội đồng khoa học NHCSXH nhất trí nghiệm thu, đánh giá xếp loại Khá.

PV

Các tin bài khác