Lộc Ninh hỗ trợ người dân tiếp cận vốn vay chính sách

27/05/2022
(VBSP News) Với sự quyết tâm cao của Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lộc Ninh (Bình Phước), những khoản vay đầu tiên của chương trình cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ đã được đơn vị này tích cực triển khai nhanh chóng, đưa nguồn vốn vay kịp thời đến tận tay người dân.
binh phuoc

Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lộc Ninh giao dịch với người dân tại xã Lộc Điền

Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lộc Ninh, Nguyễn Đức Phong thông tin, để đăng ký vay vốn, HSSV phải là thành viên của hộ gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật hoặc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 (có bố hoặc mẹ hoặc bố và mẹ mất do dịch COVID-19); và không có máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến và chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị học tập trực tuyến dưới mọi hình thức. Về phương thức cho vay, HSSV thực hiện vay thông qua hộ gia đình. Đại diện hộ gia đình của HSSV là người đứng tên vay và giao dịch với NHCSXH. Trường hợp đối tượng là HSSV đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và trung tâm giáo dục nghề nghiệp đã đủ 18 tuổi thì được trực tiếp đứng tên vay vốn tại NHCSXH nơi cư trú hoặc nơi nhà trường đóng trụ sở, nếu hộ gia đình không còn thành viên nào đủ 18 tuổi trở lên hoặc thành viên còn lại không còn sức lao động, không có đủ năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật. Mức vốn cho vay tối đa là 10 triệu đồng/HSSV, lãi suất 1,2%/năm, thời hạn cho vay tối đa 36 tháng.
Là hộ đầu tiên của xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh đăng ký vay vốn mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến, chị Nguyễn Thị Hương ở ấp 9 xã Lộc Điền có mặt từ rất sớm tại buổi giao dịch tại xã của NHCSXH để nhận vốn vay. Chị Hương nói, có 2 con đang theo học tại trường Đại học Sư phạm kỹ thuật và Đại học Khoa học tự nhiên TP Hồ Chí Minh, chị là lao động tự do nên kinh tế gia đình rất khó khăn, đặc biệt là tác động của đại dịch COVID-19. Hai con của tôi đi học chỉ có 2 chiếc điện thoại, vừa là phương tiện để liên lạc với gia đình và để tra cứu thông tin trên mạng để học, đôi khi muốn lưu tài liệu về nhưng trong điện thoại không cho phép nên gặp nhiều khó khăn trong học tập.
Chị Hương cho biết thêm, khi vay được 20 triệu đồng mua máy tính, chị và 2 con mừng lắm, ra ngay cửa hàng mua máy tính để học theo kịp bài vở với bạn bè, bởi đó là công cụ quan trọng của các con. Tôi cảm ơn Nhà nước đã hỗ trợ cho gia đình tôi để các con yên tâm học tập, bố mẹ tập trung phát triển kinh tế.
Có thể nói, chị Hương chỉ là một trong số nhiều hộ được NHCSXH giải ngân vốn kịp thời. Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lộc Ninh xác định trong thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác hơn nữa tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chính sách mới đến với người dân, để người dân có nhu cầu và đủ điều kiện đều được vay vốn chính sách.

Bài và ảnh Đức Phong

Các tin bài khác