NHCSXH tỉnh Hưng Yên và Cao Bằng tổ chức Hội nghị người lao động năm 2014

04/03/2014
(VBSP News) NHCSXH tỉnh Hưng Yên và Cao Bằng vừa tổ chức thành công Hội nghị người lao động nhằm đánh giá, tổng kết hoạt động năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.

* Tại tỉnh Hưng Yên, tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Hải - Phó Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn NHCSXH Đoàn Văn Khải.

Báo cáo tổng kết năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2014 được Lãnh đạo chi nhánh trình bày cho biết: Đến hết năm 2013, tổng dư nợ đạt trên 1.889 tỷ đồng, tăng hơn 133 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 7,6%, hoàn thành 100% kế hoạch năm 2013, trong đó dư nợ tập trung vào một số chương trình tín dụng như cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, giải quyết việc làm, HSSV và nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Năm 2013 chi nhánh cũng đã chuyển đổi thành công hệ thống phần mềm Intellect - đây là bước đột phá góp phần cùng hệ thống hoàn thành mục tiêu dự án hiện đại hóa tin học ngân hàng. Bên cạnh đó, chi nhánh cũng làm tốt công tác tổ chức cán bộ, đào tạo, thi đua khen thưởng, thực hiện kế hoạch mua sắm tài sản đảm bảo cho hoạt động và an toàn tài sản của đơn vị theo đúng kế hoạch…

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã chứng kiến lễ ký Thỏa ước lao động tập thể năm 2014 giữa người sử dụng lao động và đại diện người lao động.

Năm 2013, chi nhánh tỉnh Hưng Yên đã triển khai thành công chương trình tín dụng đối với hộ cận nghèo

Năm 2013, chi nhánh tỉnh Hưng Yên đã triển khai thành công chương trình tín dụng đối với hộ cận nghèo

* Còn tại Cao Bằng, Hội nghị người lao động của chi nhánh NHCSXH diễn ra trong không khí hân hoan của toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong toàn chi nhánh chào mừng những thành công đạt được của năm 2013.

Năm qua, với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động, NHCSXH chi nhánh tỉnh Cao Bằng đã triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ với các hội, đoàn thể thực hiện tốt công tác uỷ thác cho vay, nâng tổng dư nợ lên hơn 1.400 tỷ đồng với trên 60 nghìn lượt hộ khó khăn được vay vốn để phát triển kinh tế. Trong đó cho vay hộ nghèo và hộ cận nghèo chiếm gần 60%/tổng dư nợ.

Để thực hiện tốt mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2014 đạt 15% - 20%, chi nhánh  đã đề ra một số giải pháp là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phối hợp tốt với cấp uỷ, chính quyền, các hội, đoàn thể tại địa phương; củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động uỷ thác qua các hội, đoàn thể.

Năm 2014, chi nhánh tỉnh Cao Bằng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động Ảnh: Tư liệu

Năm 2014, chi nhánh tỉnh Cao Bằng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động
                                                                                                                                                   Ảnh: Tư liệu

Hội nghị cũng đã tiến hành lễ Thỏa ước lao động tập thể và phát động phong trào thi đua năm 2014.

CTV và Nguyễn Thị Ngân

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác