Hội nghị người lao động NHCSXH TP. Cần Thơ năm 2014

31/03/2014
(VBSP News) NHCSXH TP. Cần Thơ vừa tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2014.
Lễ ký thỏa ước lao động tập thể năm 2014 giữa đại diện người lao động và người sử dụng lao động tại NHCSXH chi nhánh TP. Cần Thơ

Lễ ký thỏa ước lao động tập thể năm 2014 giữa đại diện người lao động và người sử dụng lao động tại NHCSXH chi nhánh TP. Cần Thơ

Theo báo cáo, đến hết năm 2013 tổng nguồn vốn của NHCSXH TP. Cần Thơ đạt 1.191 tỷ đồng, tăng 158 tỷ đồng so với năm 2012. Tổng dư nợ là 1.162 tỷ đồng với 97.969 hộ còn dư nợ, tăng 131 tỷ đồng.

Năm 2013, chi nhánh đã phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể nhận ủy thác trên địa bàn, Tổ tiết kiệm và vay vốn bình xét cho vay công khai, dân chủ từ đó vốn tín dụng chính sách đến tận tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác góp phần tích cực, hiệu quả vào mục tiêu giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, chi nhánh còn tích cực tham mưu cho UBND thành phố tổ chức thành công Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động NHCSXH; tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ về cho vay hộ cận nghèo; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền từ đó đã nâng cao nhận thức của hệ thống chính trị cơ sở về hoạt động của NHCSXH; đồng thời thực hiện chạy thử tải và triển khai vận hành chính thức hệ thống Intellect được Ban dự án hiện đại hóa tin học đánh giá cao và được Tổng Giám đốc NHCSXH khen thưởng.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2014, NHCSXH TP. Cần Thơ tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với các mục tiêu: Tăng trưởng dư nợ các chương trình tín dụng được giao hơn 12% so với năm 2013, hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản của Đề án củng cố nâng cao chất lượng tín dụng với tỷ lệ nợ quá hạn dưới 1,5% trên tổng dư nợ; xử lý kịp thời nợ đến hạn, nợ bị rủi ro do nguyên nhân khách quan; hạn chế tối đa phát sinh mới, giảm nợ quá hạn ít nhất 30% so với cuối năm 2013.

Song song với nhiệm vụ trên, chi nhánh còn chú trọng công tác xây dựng tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn TN vững mạnh. Nâng cao vai trò trách nhiệm và tinh thần làm chủ của người lao động thông qua việc xây dựng người cán bộ viên chức trung thành, tận tụy, gương mẫu gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Hội nghị cũng đã chứng kiến Lễ ký kết giao ước thi đua, thỏa ước lao động tập thể năm 2014 và bầu thành viên đại diện cho tập thể lao động tham gia đối thoại định kỳ với Ban Giám đốc chi nhánh.

Tin và ảnh Lê Văn Hảo

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác