Hội nghị người lao động Trung tâm Công nghệ thông tin năm 2014

19/03/2014
(VBSP News) Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) vừa tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2014.
Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2013, hoạt động CNTT gắn liền với việc triển khai Dự án nâng cấp, hiện đại hoá tin học trong hệ thống NHCSXH. Nhiều gói thầu thuộc dự án Hiện đại hóa tin học gồm hệ thống mạng truyền thông, máy chủ, trung tâm dữ liệu, hệ thống phần mềm được triển khai thành công, đáp ứng mục tiêu xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ, hiện đại phù hợp nhu cầu phát triển của NHCSXH. Đến 31/12/2013, đã có 363 Phòng giao dịch (POS) thuộc 38 đơn vị cấp tỉnh chuyển đổi thành công sang giao dịch với khách hàng trên hệ thống corebanking (Intellect) cho thấy công tác triển khai Dự án đã đạt được những kết quả khả quan, đánh dấu sự chuyển biến quan trọng trong lĩnh vực CNTT của NHCSXH.

Có thể nói, đạt được những thành tựu trên là nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban Tổng Giám đốc cũng như sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống, đặc biệt là các cán bộ trực tiếp tham gia Ban dự án.

Song song với việc triển khai thành công các giai đoạn của dự án, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học luôn được lãnh đạo Trung tâm quan tâm, khuyến khích. Năm 2013, Trung tâm có 2 đề tài khoa học cấp Trung ương được bảo vệ thành công, đó là đề tài: “Xây dựng chương trình truyền nhận file dữ liệu trong hệ thống NHCSXH” và “Xây dựng chương trình quản  lý bảo hành, bảo trì tài sản, công cụ”.

Tại Hội nghị, Trung tâm CNTT đã đưa ra những nhiệm vụ cụ thể năm 2014 là, tiếp tục tập trung nguồn lực triển khai thành công các giai đoạn tiếp theo của dự án Hiện đại hóa; xây dựng hệ thống báo cáo phù hợp với giai đoạn mới phục vụ công tác điều hành, đặc biệt đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học với việc bảo vệ thành công 3 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trung ương: “Giải pháp xây dựng trung tâm dữ liệu dự phòng của NHCSXH”; “Quản lý triển khai sản phẩm phần mềm” và “Xây dựng công cụ tra cứu thông tin quá trình vận hành hệ thống Intellect core banking”.

Tin và ảnh Ngọc Diệp

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác