Hội nghị người lao động Sở giao dịch NHCSXH năm 2014

17/03/2014
(VBSP News) Vừa qua, Sở giao dịch NHCSXH đã tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2014 nhằm tổng kết hoạt động năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Quang Vinh - Phó Tổng giám đốc NHCSXH.
Phó Tổng giám đốc Bùi Quang Vinh phát biểu tại Hội nghị

Phó Tổng giám đốc Bùi Quang Vinh phát biểu tại Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị người lao động của Sở giao dịch NHCSXH năm 2014 đã thông qua và nhất trí cao với báo cáo công khai tình hình hoạt động của Sở giao dịch năm 2013 và phương hướng hoạt động năm 2014; tình hình sử dụng quỹ phúc lợi năm 2013; báo cáo hoạt động Công đoàn cơ sở Sở giao dịch năm 2013 và phương hướng hoạt động năm 2014.

Năm qua, tập thể cán bộ viên chức Sở giao dịch đã nỗ lực triển khai thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trên tát cả các mặt hoạt động nghiệp vụ. Trong công tác nguồn vốn, Sở giao dịch đã chủ động liên hệ với các tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế để nắm bắt diễn biến lãi suất trên thị trường, cân đối nguồn vốn ở mức hợp lý. Tính đến 31/12/2013 số dư nguồn vốn huy động 284,8 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch được giao. Công tác cho vay, thu nợ thực hiện đúng theo quy định của NHCSXH. Tổng dư nợ đến 31/12/2013 là 11,3 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch Trung ương giao.Về công tác kế toán ngân quỹ, trong năm Sở đã tiếp nhận tổng nguồn vốn 15.841 tỷ đồng. Với nhiệm vụ quản lý và điều chuyển vốn trong toàn hệ thống, Sở giao dịch đã thực hiện điều chuyển vốn  chính xác, kịp thời theo đúng chỉ đạo của Hội sở chính trong từng thời kỳ, không gây ách tắc ảnh hưởng tới việc thực hiện chỉ tiêu kế hoạch của các chi nhánh, do đó đã góp phần tạo điều kiện cho các chi nhánh NHCSXH trong toàn hệ thống có vốn để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tính đến 31/12/2013, tổng số tiền đã chuyển cho các chi nhánh là trên 8.500 tỷ đồng. Công tác quản lý quỹ an toàn chi trả cũng được đảm bảo. Các chi nhánh trong hệ thống thực hiện tốt quỹ an toàn chi trả, khi không có nhu cầu sử dụng nguồn vốn vượt quỹ đã chủ động thực hiện chuyển trả về Trung ương với số tiền  hơn 6 nghìn tỷ đồng qua tài khoản Sở giao dịch.

Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Đặc biệt, trong năm qua, song hành với thành công của việc triển khai Dự án hiện đại hoá tin học đợt đầu tại một số chi nhánh trong hệ thống, Sở giao dịch đã triển khai chuẩn hoá, chuyển đổi dữ liệu và chạy chính thức trên hệ thống Intellect từ 01/8/2013. Việc triển khai thành công Dự án hiện đại hoá tin học tại Sở giao dịch đã mang lại nhiều kết quả tích cực trong hoạt động nghiệp vụ, giảm thiểu các thao tác thủ công lặp lại nhiều lần, tiết kiệm thời gian, nâng cao tính chính xác trong công tác hạch toán cũng như báo cáo số liệu nhanh chóng kịp thời. Đến 31/12/2013, Sở đã thực hiện bổ sung lệnh chuyển tiếp do các chi nhánh thanh toán qua Sở giao dịch theo tài khoản trung gian phân hệ chuyển tiền 821 lệnh với số tiền 36,6 tỷ đồng. Doanh số phát sinh qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng đạt 153.826 tỷ đồng, thanh toán chuyển tiền đi là 80.013 tỷ đồng, nhận chuyển tiền đến là 73.813 tỷ đồng.

Bên cạnh nghiệp vụ chuyên môn, Công đoàn cơ sở Sở giao dịch đã chấp hành tốt nội quy lao động, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ viên chức, người lao động. Bên cạnh đó, trong năm, Công đoàn Sở giao dịch đã đẩy mạnh công tác từ thiện, phong trào xã hội trên cả địa bàn như ủng hộ trẻ em khuyết tật, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viên Nhi Trung ương, viện Huyết học, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên vượt khó tại trường THCS Hoàng Liệt… cũng như hưởng ứng tích cực các hoạt động ủng hộ “Biển đảo Trường Sa thân yêu”… do Công đoàn cấp trên phát động. 

Hội nghị đã nhận được nhiều tham luận của đại biểu đóng góp cho sự hoạt động của Công đoàn cơ sở Sở giao dịch

Hội nghị đã nhận được nhiều tham luận của đại biểu đóng góp cho sự hoạt động của Công đoàn cơ sở Sở giao dịch

Phát huy những thành tích đạt được trong năm qua, đồng thời hoà chung không khí nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2014 của toàn hệ thống, Sở giao dịch NHCSXH sẽ bám sát chỉ đạo của Ban Tổng giám đốc, phối hợp chặt chẽ với các Ban chuyên môn tại Hội sở chính, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Bùi Quang Vinh ghi nhận cao những kết quả hoạt động năm 2013 của Sở giao dịch và nhấn mạnh: Sở giao dịch phải luôn chú trọng công tác giám sát, đảm bảo an toàn trong công tác thanh toán, chi trả và tiếp tục tập trung nhân lực triển khai Dự án Hiện đại hoá tin học giai đoạn cuối, tiến hành chạy chính thức phần mềm Intellect nhằm thực hiện thành công dự án.

PV

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác