Ban đại diện HĐQT chi nhánh NHCSXH tỉnh Tây Ninh kiểm tra giám sát định kỳ năm 2024

16/04/2024
(VBSP News) Vừa qua, Ban đại diện HĐQT chi nhánh NHCSXH tỉnh Tây Ninh do đồng chí Phạm Thành Thật - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh làm Trưởng đoàn đã thực hiện kiểm tra giám sát hoạt động của NHCSXH thị xã Trảng Bàng theo kế hoạch Kiểm tra giám sát năm 2024. Tham gia đoàn còn có lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh và lãnh đạo chi nhánh NHCSXH tỉnh Tây Ninh.
z5340242583500_65ef7000e2e573b2fccb83dd13089bb7

Quang cảnh buổi làm việc

Đoàn đã đến làm việc với UBND phường An Hòa, kiểm tra hoạt động của 2 Tổ tiết kiệm và vay vốn; kiểm tra thực tế hộ vay vốn, cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập và khách hàng vay vốn để xây dựng nhà. Các hộ, khách hàng vay vốn được kiểm tra đều sử dụng vốn vay vốn đúng mục đích, phát huy được hiệu quả của nguồn vốn ưu đãi, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.
Tiếp đó, đoàn có buổi làm việc với UBND thị xã Tràng Bảng để lắng nghe báo cáo tình hình hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã năm 2023, 03 tháng đầu năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Phạm Thành Thật ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, tập thể lãnh đạo, cán bộ NHCSXH thị xã trong việc triển khai thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ trên địa bàn.
Đồng thời, yêu cầu cả hệ thống chính trị thị xã tiếp tục vào cuộc thực hiện có hiệu quả hơn nữa Chỉ thị số 40-CT/TW, Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương và Quyết định 1630 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị của Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh đối với tín dụng chính sách; quan tâm nguồn ngân sách địa phương đồng hành cùng nguồn vốn của Trung ương, của tỉnh để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thụ hưởng của các đối tượng trên địa bàn.
Gắn triển khai tín dụng chính sách xã hội với các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tiếp tục quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các Điểm giao dịch tại xã, phường, chất lượng hoạt động ủy thác cho vay qua các tổ chức chính trị - xã hội và đặc biệt là hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn để hoạt động của NHCSXH ngày càng đạt hiệu quả.

Minh Dương

Các tin bài khác