Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng làm việc tại tỉnh Bắc Giang

14/12/2016
(VBSP News) Chiều 14/12/2016 tại Bắc Giang, đồng chí Dương Quyết Thắng - Bí thư Đảng ủy NHCSXH TW, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc cùng đồng chí Lê Ngọc Bảo - Uỷ viên HĐQT, Trưởng Ban Kiểm soát; các đồng chí Phó Tổng Giám đốc và lãnh đạo một số Ban CMNV tại HSC của NHCSXH đã có buổi làm việc với đồng chí Bùi Văn Hải - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Giang và đồng chí Nguyễn Văn Linh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhằm đánh giá kết quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thời gian qua.
Đồng chí Dương Quyết Thắng (ngoài cùng bên phải) - Uỷ viên HĐQT, Tổng Giám đốc cùng các đồng chí lãnh đạo NHCSXH làm việc với đồng chí Bùi Văn Hải (thứ 2 từ phải qua) - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Giang

Đồng chí Dương Quyết Thắng (ngoài cùng bên phải) - Uỷ viên HĐQT, Tổng Giám đốc cùng các đồng chí lãnh đạo NHCSXH làm việc với đồng chí Bùi Văn Hải (thứ 2 từ phải qua) - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Giang

Bắc Giang là tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Bộ với 6 huyện miền núi, 230 xã, phường, thị trấn, trong đó có 78 xã thuộc vùng khó khăn, dân số gần 1,6 triệu người, hộ đồng bào DTTS chiếm 12% dân số của tỉnh, tỷ lệ hộ nghèo khá cao so với bình quân chung toàn quốc, số hộ nghèo đầu giai đoạn 2011 - 2015 là 78.863 hộ (tỷ lệ 19,61%), hộ cận nghèo là 35.385 hộ (tỷ lệ 8,85%), bước sang giai đoạn 2016 - 2020, số hộ nghèo là 60.745 hộ (tỷ lệ 13,93%), hộ cận nghèo là 35.724 hộ (tỷ lệ 8,19%).
Về thực hiện các chương trình tín dụng chính sách của Chính phủ, hiện nay NHCSXH tỉnh Bắc Giang đang thực hiện 15 chương trình với tổng dư nợ 3.190 tỷ đồng. Mức dư nợ bình quân hiện nay là 28,2 triệu đồng/hộ. Riêng chương trình cho vay hộ nghèo là 30 triệu đồng, hộ cận nghèo 35 triệu đồng và hộ mới thoát nghèo là 43 triệu đồng. Các chương trình tín dụng chính sách được bổ sung qua các năm, đa dạng đối tượng thụ hưởng đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng đã chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, nhân dân tỉnh Bắc Giang đạt được trong những năm qua trên các mặt kinh tế - xã hội. Tổng Giám đốc cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ và các Sở, ngành của tỉnh đã tạo mọi điều kiện cho hoạt động của chi nhánh ngày càng hiệu quả, góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo bền vững và bảo đảm an sinh xã hội.
Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, Uỷ ban MTTQ, UBND tỉnh Bắc Giang tiếp tục quan tâm chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh phổ biến, quán triệt và thực hiện tốt Chỉ thị 40 của Ban Bí thư TW Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội và Quyết định số 401/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch triển khai Chỉ thị số 40. Quan tâm dành một phần ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn.
Thay mặt Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, đồng chí Bùi Văn Hải - Uỷ viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của NHCSXH Việt Nam đối với hoạt động của NHCSXH tỉnh trong những năm vừa qua. Công tác giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Những năm qua, tín dụng chính sách đã trở thành một trong những nguồn lực quan trọng để thực hiện nhiệm vụ này, là điểm sáng trong thực hiện công tác an sinh xã hội. Các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác vốn vay từ NHCSXH đã tạo nên tác động kép, làm phong phú thêm nội dung sinh hoạt của tổ chức mình. Đồng chí Bùi Văn Hải đề nghị NHCSXH Việt Nam tiếp tục quan tâm chỉ đạo để chi nhánh nâng cao chất lượng mọi mặt hoạt động, bổ sung nguồn vốn để thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn.

Đồng chí Dương Quyết Thắng - Uỷ viên HĐQT, Tổng Giám đốc cùng các đồng chí lãnh đạo NHCSXH làm việc với đồng chí Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang

Đồng chí Dương Quyết Thắng - Uỷ viên HĐQT, Tổng Giám đốc cùng các đồng chí lãnh đạo NHCSXH làm việc với đồng chí Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang

Cùng ngày, Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng cùng các đồng chí lãnh đạo NHCSXH cũng đã có buổi làm việc với đồng chí Nguyễn Văn Linh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về những vấn đề liên quan đến tín dụng chính sách và hoạt động của NHCSXH tỉnh.

PV

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác