Làm báo về ngân hàng phải sát thực tế

02/06/2014
(VBSP News) Trong hai ngày 30 và 31/5, Đại hội đại biểu Liên chi hội Nhà báo Ngân hàng lần thứ II nhiệm kỳ 2014 - 2019 đã được tổ chức tại TP. Hải Phòng.
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú (đứng giữa) tặng hoa chúc mừng tập thể Ban chấp hành Liên chi hội khóa II, nhiệm kỳ 2014 - 2019

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú (đứng giữa) tặng hoa chúc mừng tập thể Ban chấp hành Liên chi hội khóa II, nhiệm kỳ 2014 - 2019

Đại hội được đón tiếp đồng chí Đào Minh Tú, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN, Thủ trưởng hành chính Cơ quan NHNN Trung ương; đại diện Vụ Báo chí - Ban Tuyên giáo TW, Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện Hội Nhà báo TP. Hải Phòng; tỉnh Quảng Ninh; đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục NHNN, các NHTM, TCTD… và 104 hội viên là đại biểu chính thức tham dự đại hội.

Đến dự và phát biểu tại đại hội, Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh, truyền thông là 1 trong 4 giải pháp điều hành vĩ mô của Chính phủ và của NHNN. Cách truyền thông là phải tổ chức thực hiện và trình bày để chính sách ngấm vào nền kinh tế, dư luận xã hội. Tổ chức thực hiện thế nào là nhiệm vụ của cơ quan báo chí Ngành để vươn tới vị thế chiếm lĩnh thị trường dư luận và được mọi người dân trong xã hội tìm đọc. Trong mọi cuộc giao ban hàng tuần, Ban lãnh đạo NHNN luôn theo dõi và chỉ đạo sát sao vấn đề này.

Ngành Ngân hàng luôn được đặt lên vị trí nóng, dù trong thời điểm nền kinh tế thuận lợi hay có khó khăn. Chính vì vậy, nhiệm vụ của những người làm công tác thông tin truyền thông càng nặng nề hơn bao giờ hết. Mỗi hội viên Liên chi hội Nhà báo Ngân hàng phải là một chiến sĩ trong công tác thông tin và truyền thông của Ngành.

Các nhà báo và Ban biên tập phải có hình thức tiếp cận bạn đọc ngày càng rộng. Gắn kết các cơ quan báo chí trong và ngoài Ngành với lãnh đạo các vụ chức năng của NHNN, lãnh đạo các TCTD để truyền tải những thông điệp về Ngành kịp thời tới xã hội.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú gợi mở thêm, khái niệm truyền thông những năm gần đây đã thay đổi khá nhiều. Đã có thêm các phương tiện báo điện tử tích hợp với các loại hình phát thanh, clip… Sự bùng nổ của các trang blog, mạng xã hội, chia sẻ trực tuyến khiến khái niệm truyền thông mở rộng…

Hiện nay, ở Việt Nam có một số trang blog có lượng người truy cập lên đến hàng triệu người và tác động không nhỏ đến dư luận xã hội. Những hội viên thuộc Liên chi hội Nhà báo Ngân hàng cũng luôn phải tuân theo xu thế của thời đại, đồng thời hướng dư luận xã hội tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của ngành Ngân hàng.

PV

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác