Tín dụng chính sách nơi đảo xa

Từ nguồn vốn vay ưu đãi đã tạo điều kiện giúp cho các hộ dân sinh sống trên huyện đảo Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đầu tư phát triển SXKD, ổn định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Sau gần 4 năm đi vào hoạt động, NHCSXH huyện Côn Đảo đã triển khai, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội, đoàn thể thành lập 20 Tổ tiết kiệm và vay vốn. Đến hết năm 2016, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt gần 29 tỷ đồng và không có nợ quá hạn. Nguồn vốn đã đến với hơn 515 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách; tạo việc làm hơn 1.500 lao động, trong đó có 230 hộ gia đình cán bộ, công nhân viên chức đã tiếp cận nguồn vốn… Hiện nay, mức thu nhập bình quân của các hộ dân trên địa bàn huyện là 85 triệu đồng/năm, giúp huyện thực hiện chính sách giảm nghèo bền vững. 

Ông Nguyễn Anh Nhựt - Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo cho biết thêm, NHCSXH huyện đã thực sự chung tay, chung sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể cùng thực hiện chính sách an sinh xã hội, phát triển kinh tế địa phương.