Cùng người dân thoát nghèo bền vững

03/09/2014
(VBSP News) Tổng dư nợ đạt gần 240 tỷ đồng với 8 chương trình tín dụng. Trong đó, hộ nghèo, hộ cận nghèo là đối tượng được NHCSXH huyện Phúc Thọ (TP. Hà Nội) quan tâm, đồng hành cùng người dân vươn lên làm giàu.

(Ảnh 1) Cùng người dân thoát nghèo bền vững

Qua kiểm tra, đối chiếu các món vay, số tiền vay theo các văn bản đã ký kết giữa các hội, đoàn thể nhận ủy thác, với 12.080 khách hàng huyện Phúc Thọ không có hộ vay nào chênh lệch số dư và sử dụng vốn sai mục đích. Theo số liệu của UBND huyện, từ nguồn vốn vay của NHCSXH, năm 2013, ngân hàng đã giúp cho 750 hộ thoát nghèo; thu hút và tạo việc làm mới cho trên 1.430 lao động; giúp gần 4.850 HSSV có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn tiếp tục đến trường; góp phần xây dựng và cải tạo trên 2.040 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

NHCSXH là một trong những công cụ đắc lực, hữu hiệu của Nhà nước giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác ở huyện Phúc Thọ có điều kiện tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu chính đáng.

Cùng cán bộ NHCSXH huyện Phúc Thọ đến thăm các mô hình sử dụng hiệu quả đồng vốn tín dụng trên địa bàn xã Phúc Hòa, chúng tôi cảm nhận được phần nào cuộc sống ấm no của người dân. Bởi, theo bà Kiều Thị Vi - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã thì năm vừa qua, chỉ tính riêng trong hội đã có 50 - 60 hộ thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Nghệ, cụm 2, xã Phúc Hòa nói: “Nếu so với trước khi tiếp cận đồng vốn tín dụng của NHCSXH thì vất vả lắm. Khi có vốn, gia đình đã ăn nên làm ra, có của ăn của để và trả nợ ngân hàng”.

Ông Đoàn Việt Dũng - Phó Giám đốc NHCSXH huyện Phúc Thọ, chia sẻ: “Hiện tại, với tổng dư nợ 234 tỷ đồng nhưng chúng tôi không có nợ đọng, nợ quá hạn. Đây cũng là sự nỗ lực vươn lên làm giàu của từng hộ dân khi được tiếp cận vốn ưu đãi. Họ luôn tìm mọi cách để thoát nghèo. Điều đó giúp chúng tôi an tâm hơn, tính rủi ro trong đồng vốn cũng giảm”.

Không riêng gì hộ ông Nghệ, ở xã Phúc Hòa còn nhiều điển hình về sử dụng đồng vốn tín dụng, xin giới thiệu cùng bạn đọc qua một số hình ảnh.

Đàn lợn giống của gia đình chị Hải (cụm 2)

Đàn lợn giống của gia đình chị Hải (cụm 2)

Gia đình anh Nguyễn Văn Dũng là một trong những hộ điển hình thoát nghèo, vươn lên làm giàu từ 2 năm nay với thu nhập 4 - 5 triệu đồng/tháng

Gia đình anh Nguyễn Văn Dũng là một trong những hộ điển hình thoát nghèo, vươn lên làm giàu từ 2 năm nay với thu nhập 4 - 5 triệu đồng/tháng

(Ảnh 4) Cùng người dân thoát nghèo bền vững

Mặc dù thuộc diện neo đơn nhưng 2 chị em Kiều Thị Lý và Kiều Thị Mãi vẫn hăng say phát triển kinh tế

Mặc dù thuộc diện neo đơn nhưng 2 chị em Kiều Thị Lý và Kiều Thị Mãi vẫn hăng say phát triển kinh tế

Bài và ảnh Nhất Nam

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác