Tỉnh uỷ Hải Dương tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW

08/08/2024
(VBSP News) Tỉnh uỷ Hải Dương vừa tổ chức thành công Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Đức Thắng - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Lê Văn Hiệu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Dương Quyết Thắng - Tổng Giám đốc NHCSXH, cùng các Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương.

 

Clip: Tỉnh Hải Dương tổng kết 10 năm Chỉ thị số 40-CT/TW

3

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng đánh giá cao những kết quả, sự bứt phá vượt bậc trong thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ở Hải Dương. Đặc biệt, sự quyết liệt, trách nhiệm trong thực hiện chỉ thị, quản lý vốn ở các cấp trong tỉnh đã mang đến hiệu quả xã hội rất tốt, góp phần nâng cao đời sống người dân.
Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng đề nghị tỉnh Hải Dương tiếp tục quản lý chính sách tín dụng phát triển tốt, góp phần quan trọng bảo đảm an sinh xã hội, phát triển kinh tế và hỗ trợ đắc lực trong thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.

 

image002

Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Trần Đức Thắng khẳng định nâng cao chất lượng đời sống nhân dân được coi là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương, là chủ trương nhất quán, xuyên suốt qua các nhiệm kỳ Đảng bộ tỉnh.
Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh tăng 120% so với năm 2014. Đến nay, nguồn vốn nhận ủy thác tại địa phương đạt 502 tỷ đồng, chiếm 9,7% tổng nguồn vốn, tăng gấp 18,5 lần so với trước khi Chỉ thị số 40-CT/TW được ban hành.
Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương khẳng định nhân tố góp phần tạo nên thành công đó là sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương từ tỉnh đến thôn, khu dân cư và sự phối hợp nghiêm túc, đồng bộ, trách nhiệm cao của các cơ quan, đơn vị với phương châm “thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”, nhất là hệ thống NHCSXH trong quá trình đồng hành với người nghèo và các đối tượng chính sách.

 

2

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Trần Đức Thắng phát biểu kết luận hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Đức Thắng cũng đề cập đến một số hạn chế như nguồn vốn cho vay một số chương trình chưa đáp ứng được nhu cầu của đối tượng, nguồn vốn ủy thác từ ngân sách còn hạn chế, chưa có chính sách đáp ứng nhu cầu thiết thực của một số đối tượng chính sách… Do đó, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, Uỷ ban MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội các cấp đẩy mạnh tuyên truyền trong Đảng, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người dân về triển khai các chương trình tín dụng chính sách. Tăng cường chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Đặc biệt, cần tiếp tục ưu tiên cân đối ngân sách địa phương để ủy thác qua NHCSXH cho các đối tượng chính sách hộ nghèo nhằm đạt mục tiêu đến cuối năm 2025, nguồn vốn ủy thác từ ngân sách địa phương cho hộ nghèo và đối tượng chính sách khác vay trên địa bàn tỉnh chiếm tối thiểu 15% tổng nguồn vốn của NHCSXH tỉnh.

 

5

Lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể

image005

Lãnh đạo NHCSXH trao tặng Giấy khen của Tổng Giám đốc NHCSXH cho các cá nhân, tập thể

Giai đoạn từ năm 2014 đến tháng 6/2024, chi nhánh NHCSXH tỉnh Hải Dương đã giải ngân cho 297.767 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng chính sách với tổng số 11.036 tỷ đồng. Tổng dư nợ đến ngày 30/6 đạt hơn 5.157 tỷ đồng với 89.329 hộ nghèo và các đối tượng chính sách còn dư nợ, tăng hơn 2.812 tỷ đồng so với trước thời điểm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW.
4

NHCSXH trao biểu trưng 1 tỷ đồng cho tỉnh Hải Dương để xây nhà Đại đoàn kết

Dịp này, NHCSXH cũng đã trao tặng cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương 1 tỷ đồng để xây nhà Đại đoàn kết và công bố các quyết định khen thưởng cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW.

CTV Phong Tuyết

Các tin bài khác