Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng làm việc với chi nhánh NHCSXH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

25/03/2023
(VBSP News) Đoàn công tác Trung ương do Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với chi nhánh NHCSXH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm đánh giá kết quả đã đạt được trong thời gian qua và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.
111a

Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh Lê Văn Trương cho biết, quý I/2023 chi nhánh đã chủ động bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ chương trình giảm nghèo và xây dựng Nông thôn mới của tỉnh; Nghị quyết của Ban đại diện HĐQT chi nhánh NHCSXH tỉnh; phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; thường xuyên chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng chính sách; chỉ đạo quyết liệt thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ kịp thời giải ngân nhằm hỗ trợ người dân phục hồi sản xuất do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Tính đến cuối tháng 3/2023, tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng chính sách tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đạt 4.000 tỷ đồng, cho 75.686 hộ vay vốn, tăng 146 tỷ đồng so với đầu năm. Dư nợ bình quân đạt 51,7 triệu đồng/hộ. Chất lượng tín dụng được chi nhánh kiểm soát tốt. Nợ quá hạn và nợ khoanh chỉ chiếm tỉ lệ 0,15% tổng dư nợ.

Thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, Kết luận số 06-KL/TW và Quyết định 1630/QĐ-TTg, chi nhánh đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo Ban đại diện HĐQT NHCSXH cấp huyện tham mưu HĐND cùng cấp chuyển nguồn vốn ngân sách địa phương năm 2023 sang NHCSXH ngay từ đầu năm để kịp thời cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đến nay, nguồn vốn ủy thác địa phương tăng 150 tỷ đồng so với đầu năm, lũy kế đạt 1.600 tỷ đồng, tăng 1.428 tỷ đồng kể từ khi triển khai Chỉ thị số 40. Trong đó, ngân sách tỉnh đạt 1.500 tỷ đồng, ngân sách cấp huyện là 78 tỷ đồng. Tất cả các Điểm giao dịch xã, phường, thị trấn được bố trí đảm bảo thuận lợi, an toàn.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian của chi nhánh NHCSXH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng Giám đốc đề nghị chi nhánh tiếp tục chủ động phối hợp với các Sở, ngành, chính quyền địa phương triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình cho vay, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Điểm giao dịch tại xã. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng chính sách xã hội, đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, đúng đối tượng thụ hưởng, tránh trục lợi chính sách, tiêu cực xảy ra. Thực hiện giải ngân hoàn thành các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả.

Trước đó, Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng cũng đã có buổi giám sát hiệu quả sử dụng vốn vay tại xã Hoà Hưng, huyện Xuyên Mộc. Đây là địa bàn vùng sâu, vùng xa của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại đây, Tổng Giám đốc đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân về việc vay vốn chính sách; đồng thời đề nghị Phòng giao dịch NHCSXH huyện thực hiện hiệu quả các chương trình cho vay, đáp ứng nhu cầu vay vốn của các đối tượng chính sách.

CTV

Các tin bài khác