Tổng kết lớp thứ hai khóa đào tạo cán bộ lãnh đạo quản lý cấp Trung ương và cấp tỉnh

17/03/2023
(VBSP News) Tiếp nối thành công lớp thứ nhất khóa đào tạo cán bộ lãnh đạo quản lý cấp Trung ương và cấp tỉnh, từ ngày 13 - 17/3, tại TX Cửa Lò (Nghệ An), NHCSXH phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lớp thứ hai khóa đào tạo cán bộ lãnh đạo quản lý cấp Trung ương và cấp tỉnh, gồm 82 học viên là lãnh đạo NHCSXH; Phó Giám đốc các Ban CMNV tại Hội sở chính và Phó Giám đốc chi nhánh NHCSXH cấp tỉnh.
6X0A0359

Tiến sĩ Dương Quyết Thắng - Tổng Giám đốc NHCSXH phát biểu tổng kết lớp học

Trong thời gian 5 ngày học tập liên tục trên lớp, các học viên đã được lắng nghe, tiếp thu các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về lãnh đạo, quản lý theo 7 chuyên đề về: Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong tình hình mới gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW và Kết luận số 06-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; Đổi mới mô hình tăng trưởng gắn với hoạt động tín dụng chính sách xã hội; Lãnh đạo phương Tây và phương Đông: Một số kỹ năng, công cụ lãnh đạo; Quản lý phát triển xã hội bền vững, bảo đảm tiến bộ công bằng xã hội theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng; Tiếp tục đổi mới lý luận của Đảng về công tác xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp hiện nay; Vai trò của truyền thông và vấn đề xử lý sự cố truyền thông trong lãnh đạo quản lý và Chiến lược phát triển NHCSXH đến năm 2030.

Với sự đa dạng về nội dung ở các chuyên đề, các học viên đã lĩnh hội nhiều kiến thức mới, nâng cao kỹ năng lãnh đạo, quản lý, nâng cao trình độ lý luận, thấu hiểu chủ trương, đường lối của Đảng về quản lý phát triển xã hội bền vững, giải pháp đổi mới mô hình tăng trưởng, đổi mới công tác xây dựng cán bộ tình hình hiện nay, nắm bắt kỹ năng lãnh đạo phương Đông và phương Tây, kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông, kỹ năng ứng xử với đội ngũ báo chí… góp phần hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị đặt ra.

Các học viên đã tích cực trao đổi, thảo luận các nội dung chuyên đề. Có nhiều học viên đóng góp những kỹ năng thực tiễn giúp cho giờ học chuyên đề thêm sôi nổi, phong phú và hiệu quả. Các giảng viên đã có phương pháp đào tạo linh hoạt và cuốn hút, kết hợp giữa việc truyền đạt kiến thức với thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm hay. Đây là những kiến thức và kỹ năng quản lý cần thiết cho quá trình tổ chức triển khai tín dụng chính sách xã hội và hoạt động của NHCSXH.

Phát biểu tại buổi tổng kết lớp thứ hai khóa đào tạo, Tiến sĩ Dương Quyết Thắng - Tổng Giám đốc NHCSXH biểu dương và ghi nhận tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của các học viên đã nghiêm túc học tập, tập trung lắng nghe và tiếp thu những kiến thức, nội dung được các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ truyền đạt.

Tổng Giám đốc yêu cầu mỗi học viên cần phát huy những kiến thức đã được học tập, nghiên cứu, vận dụng sáng tạo, ứng dụng linh hoạt các nội dung bài học vào thực tiễn để đổi mới, nâng cao công tác tham mưu cho cấp trên trong chỉ đạo, điều hành đơn vị; thường xuyên tự học tập nâng cao kiến thức, phù hợp với điều kiện thực tế, xu thế của xã hội, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu trong Chiến lược phát triển NHCSXH đến năm 2030.

Tổng Giám đốc cũng cho biết trong thời gian tới NHCSXH sẽ phối hợp tổ chức nhiều lớp lớp đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ trong hệ thống để cập nhật những kiến thức lý luận mới gắn với thực tiễn hoạt động, điều hành quản lý của đơn vị.

Kết thúc khóa đào tạo, NHCSXH đã trao giấy chứng nhận cho các học viên và khen thưởng cho các học viên xuất sắc.

6X0A0326

Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng chúc mừng 10 học viên xuất sắc

6X0A0092

6X0A0122

Lãnh đạo NHCSXH chúc mừng các học viên hoàn thành khóa đào tạo

PV

Các tin bài khác