Vinh danh HSSV tiêu biểu là con cán bộ ngành Ngân hàng giai đoạn 2019 - 2022

13/08/2022
(VBSP News) Sáng ngày 12/8, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương HSSV tiêu biểu ngành Ngân hàng giai đoạn 2019 - 2022. Công đoàn NHCSXH vinh dự có 23 em trong tổng số 209 em HSSV được tham dự biểu dương và khen thưởng tại Hội nghị.
1

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú phát biểu tại Hội nghị

Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Thái Thu Xương; Phó Thống đốc thường trực NHNN Việt Nam Đào Minh Tú - Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; đại diện Đảng ủy, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương, Học viện Ngân hàng; Công đoàn các cấp cùng 209 em HSSV là con cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động ngành Ngân hàng.
Mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu nhưng các em HSSV là con cán bộ ngân hàng vẫn tham dự các kỳ thi khu vực, quốc tế theo hình thức trực tuyến và đều đạt những thành tích đặc biệt xuất sắc. Kết quả xuất sắc này trước hết là do sự nỗ lực của chính các em HSSV dưới sự chỉ dẫn của các thầy cô giáo; sự quan tâm, chăm lo và động viên, khích lệ kịp thời của các bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể đối với các em trong suốt quá trình học tập. Đặc biệt, trong số các em được biểu dương, có nhiều em hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng đã nỗ lực vượt khó vươn lên để giành thành tích xuất sắc trong các kỳ thi.
Tại Hội nghị, Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động thiết thực của các cấp Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trong công tác đi sâu, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ công nhân, viên chức, lao động. Phó Thống đốc vui mừng, phấn khởi và đánh giá cao những thành tích mà các em HSSV đã đạt được trong 3 năm qua. Điều đó, cho thấy công tác chăm lo, giáo dục đối với con cái trong mỗi gia đình cán bộ công chức, viên chức, lao động ngành Ngân hàng đã và đang được các cấp lãnh đạo trong ngành quan tâm, chú trọng.
Đồng thời, tiếp tục duy trì làm tốt việc sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, kịp thời biểu dương, khen thưởng các gia đình cán bộ, công nhân viên chức, lao động tiêu biểu; tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác chăm sóc trẻ em là con cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong thời gian tới.
Việc tổ chức biểu dương, khen thưởng đối với HSSV tiêu biểu là con cán bộ, đoàn viên, người lao động cấp Ngành được tổ chức định kỳ 3 năm/1 lần. Đây là lần thứ 4 Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương HSSV tiêu biểu cấp Ngành (Lần I năm 2013; Lần II năm 2016 và Lần III năm 2019) với số lượng HSSV đạt thành tích cấp quốc gia, quốc tế không ngừng gia tăng.
Giai đoạn 2019 - 2022, đã có 209 em HSSV tiêu biểu là con cán bộ, công nhân viên chức lao động ngành Ngân hàng có thành tích xuất sắc trong thi đua học tập và rèn luyện. Trong đó, có 42 em đạt các giải thưởng cấp quốc tế/khu vực, 130 em đạt giải thưởng cấp quốc gia trên nhiều lĩnh vực, 16 em đạt danh hiệu Thủ khoa đầu vào/đầu ra các trường đại học và danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương… Trong tổng số 209 em HSSV, NHCSXH có 23 em (danh sách chi tiết) được biểu dương, trong đó 2 em đạt giải cấp quốc tế; 17 em đạt giải thưởng cấp quốc gia trên nhiều lĩnh vực, 1 em đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt, 3 em vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt có thành tích xuất sắc trong học tập.

2

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Thái Thu Xương đánh giá cao và ghi nhận đóng góp của các cấp Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trong việc phát triển gia đình, chăm sóc con em công nhân viên chức lao động. Lễ tuyên dương không chỉ tôn vinh các em HSSV tiêu biểu mà còn khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng gia đình, chăm sóc con công nhân viên chức lao động. Phó Chủ tịch LĐLĐVN mong muốn các em tiếp tục tu dưỡng, nỗ lực đạt thành tích cao hơn xứng đáng với sự tin yêu, quan tâm chăm sóc của gia đình, nhà trường và toàn xã hội.
Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tuyên dương và trao quà cho các em HSSV có thành tích cao trong học tập, rèn luyện giai đoạn 2019 - 2022.

3

4

5

6

7

8

Các em vui mừng và hãnh diện được nhận quà từ Ban Tổ chức

* Trước đó, Công đoàn NHCSXH đã tổ chức gặp mặt, trao thưởng cho HSSV tiêu biểu là con cán bộ, đoàn viên, người lao động NHCSXH đã có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện giai đoạn 2019 - 2022, mức khen thưởng 2 triệu đồng/em.

9

10

Các em HSSV tiêu biểu xuất sắc là con CB, NLĐ NHCSXH

PV

Các tin bài khác