Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Tư Nghĩa triển khai nhiệm vụ năm 2013

25/01/2013
(VBSP) Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) vừa tổng kết công tác hoạt động năm 2012, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2013. Tham dự Hội nghị có ông Cao Can - Phó Chủ tịch UBND huyện kiêm Trưởng Ban đại diện và các thành viên.

Tại Hội nghị, ông Đặng Quang Lâm - Giám đốc NHCSXH huyện báo cáo tổng kết hoạt động của Ban đại diện HĐQT năm 2012, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2013. Trong đó, có một số nội dung quan trọng: về tổ chức bộ máy: Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện được củng cố kịp thời; về công tác tham mưu: Ban đại diện HĐQT đã tham mưu cho UBND huyện chuyển vốn từ ngân sách huyện 100 triệu đồng để cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay; thành viên Ban đại diện HĐQT huyện thực hiện tốt chức năng kiểm tra, giám sát theo kế hoạch đã đề ra.

Chỉ đạo NHCSXH huyện thực hiện công tác nghiệp vụ chuyên môn đạt nhiều kết quả. Cụ thể: tổng dư nợ các chương trình tính đến ngày 31/12/2012 đạt 213.857 triệu đồng, 15.698 hộ còn dư nợ. Trong đó: nợ quá hạn 1.693 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,79%. Ngoài ra, Ban đại diện còn chỉ đạo các Tổ tiết kiệm và vay vốn ở 18 xã, thị trấn huy động tiền gửi tiết kiệm đối với các hộ nghèo với số tiền 3.142 triệu đồng, đạt 99,9% kế hoạch tỉnh giao.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì hoạt động của Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: Một số thành viên chưa thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Một số xã, thị trấn chưa thực hiện đúng quy trình xây dựng kế hoạch vay vốn và phân khai vốn tín dụng chính sách. Một số Tổ tiết kiệm và vay vốn chất lượng hoạt động còn hạn chế.

Trước khi kết thúc Hội nghị, ông Cao Can - Phó Chủ tịch UBND huyện kiêm Trưởng ban đại diện HĐQT nêu rõ một số nhiệm vụ trọng tâm mà Ban đại diện cần phải tập trung trong năm 2013, đó là: thực hiện tăng trưởng dư nợ cho vay từ 12% đến 15% trong năm 2013; phối hợp với chính quyền địa phương và các hội, đoàn thể các xã, thị trấn xây dựng phương án củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng có tỷ lệ nợ quá hạn từ 2% trở lên và đối với những xã, thị trấn có tỷ lệ nợ quá hạn dưới 2% nhưng chất lượng tín dụng có xu hướng giảm thấp, lãi tồn đọng cao; cuối cùng đẩy mạnh công tác huy động tiền gửi tiết kiệm, tăng cường công tác thu lãi, hạn chế nợ quá hạn phát sinh.

Hữu Trưởng

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác