Tập huấn triển khai ứng dụng quản lý tín dụng chính sách

17/09/2024
(VBSP News) Chiều 17/9, dưới sự chủ trì của Phó Tổng Giám đốc Hoàng Minh Tế, NHCSXH đã tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến tập huấn triển khai ứng dụng quản lý tín dụng chính sách.
6X0A2871a

Phó Tổng Giám đốc Hoàng Minh Tế phát biểu kết luận

Tham dự hội nghị, tại điểm cầu trụ sở chính NHCSXH có đại diện lãnh đạo, cán bộ các Ban CMNV, Sở giao dịch, Trung tâm Đào tạo, Trung tâm CNTT; đại diện lãnh đạo, cán bộ tại điểm cầu chi nhánh NHCSXH tỉnh, thành phố; Phòng giao dịch NHCSXH quận, huyện, cùng các đại diện tại điểm cầu trụ sở các tổ chức chính trị - xã hội nhận uỷ thác cấp Trung ương.
Với mục tiêu phổ biến, nâng cao nhận thức của cho cán bộ NHCSXH, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, các Tổ tiết kiệm và vay vốn trong công tác giám sát, quản lý tín dụng chính sách thông qua ứng dụng phần mềm trên điện thoại di động để thông tin cho khách hàng về hoạt động tín dụng chính sách, các chương trình tín dụng cho vay, cơ sở dữ liệu, quy trình cho vay, trả lãi và gốc của khách hàng, kết quả kiểm tra đối chiếu cho vay và các văn bản hướng dẫn… Ứng dụng được cài đặt và chạy trên các thiết bị thông minh sử dụng hệ điều hành Android hoặc iOS như một cẩm nang điện tử dễ sử dụng, mang đến cho người dùng nhiều tiện ích, trong đó có quy trình nghiệp vụ, như: thu lãi, thu tiền tiết kiệm, chuyển khoản trả gốc và số liệu hoạt động tín dụng chính sách của Tổ tiết kiệm và vay vốn; kết quả giao dịch; tra cứu biên lai thu lãi của tổ viên và thông tin địa bàn.

ghep

Hội nghị tại các điểm cầu

Việc minh bạch hóa các giao dịch tín dụng chính sách góp phần giúp thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH các cấp, lãnh đạo, cán bộ NHCSXH và tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác nắm bắt được hiệu quả trong quá trình hoạt động, giám sát, quản lý, điều hành tín dụng chính sách xã hội. Hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ tài chính của NHCSXH, góp phần nâng cao hiểu biết tài chính, phát huy hiệu quả sử dụng vốn, từng bước làm quen với công nghệ số đặc biệt là khách hàng ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Qua đó, đẩy nhanh tiến độ về ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động tín dụng chính sách, cũng như tiến tới cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện tới khách hàng.
Tham gia Hội nghị tập huấn, các đại biểu được hướng dẫn cài đặt và sử dụng các tính năng trong ứng dụng Quản lý tín dụng chính sách; hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm quản trị ứng dụng quản lý tín dụng chính sách (Webadmin); hướng dẫn giao dịch tổ trên phân hệ Intellect Offline khi Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện nhập thông tin giao dịch với tổ viên trên ứng dụng.
Hội nghị tập huấn trực tuyến dành nhiều thời gian để thảo luận, giải đáp các khó khặn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực tế khi sử dụng ứng dụng; từ đó, đóng góp ý kiền đề xuất những tính năng mới để phát triển nâng cao phần mềm ứng dụng đáp ứng xu thế công nghệ hiện đại trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Hoàng Minh Tế cho biết: Đây là một bước tiến quan trọng nhằm cung cấp các dịch vụ của NHCSXH qua nền tảng kỹ thuật số, giúp cho khách hàng của NHCSXH tiếp cận sản phẩm, dịch vụ thiết thực phục vụ kịp thời, góp phần quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Các đại biểu đã được lắng nghe những chia sẻ, hướng dẫn kỹ thuật cách sử dụng ứng dụng Quản lý tín dụng chính sách trên điện thoại di động. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị hỗ trợ về vốn và kỹ thuật, tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.
Phó Tổng Giám đốc yêu cầu chi nhánh cấp tỉnh, Phòng giao dịch cấp huyện phối hợp hiệu quả với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và Tổ tiết kiệm và vay vốn tiếp tục triển khai tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn sử dụng ứng dụng đến tận các tổ viên, thành viên gia đình tổ viên có sử dụng điện thoại thông minh. Đồng thời, chủ động nắm bắt, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của các thành viên trong quá trình sử dụng để triển khai đồng bộ và có hiệu quả phần mềm quản lý tín dụng chính sách.

PV

Các tin bài khác