Đại hội Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh Đắk Lắk lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

15/05/2023
(VBSP News) Chiều 15/5, Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 với sự tham gia của 103 đoàn viên tiêu biểu đại diện cho 199 đoàn viên sinh hoạt ở 15 công đoàn bộ phận. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Minh Phương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy NHCSXH trung ương; đồng chí Lê Văn Lương - đại diện Công đoàn ngân hàng Việt Nam tại Đắk Lắk; đồng chí Nguyễn Phú Lập - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Ảnh 4.1

Ban chấp hành Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh Đắk Lắk ra mắt Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của cấp ủy, chi bộ cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh và sự chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn NHCSXH, hoạt động của Công đoàn cơ sở đã có những bước phát triển tương đối toàn diện, một số mặt đã có chuyển biến tiến bộ, tạo được những khởi sắc mới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo nhanh, bền vững, xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, đóng góp tích cực vào thành tích chung của tổ chức Công đoàn NHCSXH.
Nổi bật là phối hợp với các cấp ủy chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW, Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, đặc biệt là quan tâm dành nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang NHCSXH để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đến nay, nguồn vốn ngân sách ủy thác sang NHCSXH đạt trên 418 tỷ đồng, tăng 223 tỷ đồng so với đầu nhiệm kỳ.Tổng dư nợ tín dụng đến 31/03/2023 đạt 6.493 tỷ đồng, tăng 2.213 tỷ đồng so với đầu nhiệm kỳ, tỷ lệ tăng trưởng bình quân đạt gần 10%/năm), với trên 162 nghìn hộ còn dư nợ.
Các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”; “Thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; “Thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn” được các đoàn viên Công đoàn cơ sở hưởng ứng sôi nổi.
Bên cạnh công tác chuyên môn, Công đoàn cơ sở đã đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn; đào tạo, bồi dưỡng và giới thiệu 20 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng, trong đó có 19 đoàn viên công đoàn đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Cùng với đó, tích cực tham gia quản lý và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia công tác xã hội, từ thiện với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.
Trong nhiệm kỳ 2023 – 2028, Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục đổi mới sáng tạo nội dung, phương pháp hoạt động của tổ chức công đoàn thích ứng với tình hình mới; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn có phẩm chất, kỹ năng hoạt động; các hoạt động luôn hướng về cơ sở, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, đẩy mạnh chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động, góp phần vào sự phát triển và hiện đại hóa ngành ngân hàng trong thời kỳ hội nhập và chuyển đổi số; lấy người lao động làm đối tượng vận động và không ngừng chăm lo và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn người lao động. Hằng năm có từ 70% trở lên công đoàn viên đạt danh hiệu “Công đoàn viên xuất sắc” và 80% trở lên công đoàn viên đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”.     
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 11 đồng chí; đồng chí Nguyễn Thị Bích Thảo - Phó Giám đốc chi nhánh được bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028.

CTV

Các tin bài khác