Đại hội Công đoàn cơ sở Sở Giao dịch nhiệm kỳ 2023 - 2028

15/05/2023
(VBSP News) Công đoàn cơ sở Sở Giao dịch NHCSXH vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Hằng; đại diện các Ban CMNV tại HSC, TT CNTT, Trung tâm Đào tạo và toàn thể đoàn viên công đoàn Sở giao dịch.
SGD

BCH Công đoàn cơ sở Sở Giao dịch ra mắt Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ sở Sở Giao dịch NHCSXH đã không ngừng nỗ lực, hoàn thành 100% các chỉ tiêu Đại hội nhiệm kỳ đề ra. Công đoàn cơ sở Sở giao dịch đã thể hiện rõ vai trò trong việc đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Hoạt động của Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
Công đoàn cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tổ chức triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Luôn bám sát thị trường, khảo sát diễn biến lãi suất để tham mưu tốt trong công tác nguồn vốn, đảm bảo huy động đúng lãi suất quy định; Công tác hạch toán được thực hiện đúng chế độ, mở sổ sách và hạch toán đầy đủ chính xác kịp thời các nghiệp vụ phát sinh. Thực hiện thanh toán chính xác kịp thời các lệnh chuyển tiền đi, đến không để ách tắc. Thực hiện theo dõi và điều chuyển vốn cho các chi nhánh đúng, kịp thời. Công tác tài chính thực hiện thu đúng, đủ, tiết giảm chi phí tối đa. Quản lý kho quỹ được đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra thừa, thiếu quỹ; từ năm 2021, Sở Giao dịch phối hợp với các Ban CMNV tại HSC và TT CNTT xây dựng các chức năng trên ứng dụng Mobile Banking, dự án nâng cấp hệ thống Intellect của NHCSXH. Đến tháng 6/2022 ứng dụng Mobile Banking đã chính thức triển khai và Sở Giao dịch được giao nhiệm vụ trực tổng đài chăm sóc khách hàng ứng dụng Mobile Banking 24/7…
Bên cạnh hoạt động chuyên môn, nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ sở Sở Giao dịch thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp đối với cán bộ, viên chức, người lao động; tham gia các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể thao…; phát động, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Đối với công tác an sinh xã hội, trong nhiệm kỳ qua, mỗi đoàn viên Công đoàn cơ sở Sở giao dịch đều ý thức được công tác từ thiện xã hội như một phần trách nhiệm nhỏ bé của bản thân cống hiến cho cộng đồng, cho công tác an sinh xã hội của Công đoàn NHCSXH nói chung và Công đoàn Sở giao dịch nói riêng.
Với nhiều cố gắng, nỗ lực, nhiệm kỳ 2017 - 2023, tập thể Công đoàn cơ sở Sở giao dịch đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ chính trị được NHCSXH giao hằng năm, qua đó, vinh dự được nhận nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của các cấp, các ngành như: Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước; Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; Bằng khen của thủ tướng Chính phủ… CĐCS hằng năm đều được xếp loại hoàn thành tốt; được tặng Bằng khen của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Cờ thi đua chuyên đề của Công đoàn Ngân hàng Nhà nước…
Trên cơ sở kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn cơ sở Sở giao dịch sẽ xác định đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn, thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động. Mỗi đoàn viên công đoàn, người lao động Sở giao dịch có bản lĩnh chính trị, có trình độ kỹ thuật, nghiệp vụ chuyên môn giỏi; có kiến thức pháp luật và xã hội; có ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ tốt; có đạo đức, tác phong làm việc nghiêm túc; năng suất, chất l¬ượng lao động đạt hiệu quả cao; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị, của ngành, xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh tiêu biểu.
Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội đã bầu 3 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Sở giao dịch nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn NHCSXH  lần thứ V.

PV

Các tin bài khác