Công đoàn NHCSXH cần tiếp tục đổi mới các hoạt động, góp phần cùng với chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016

25/07/2016
(VBSP News) Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Dương Quyết Thắng, Bí thư Đảng ủy NHCSXH TW, Uỷ viên HĐQT - Tổng Giám đốc tại Hội nghị BCH Công đoàn NHCSXH lần thứ 9, khóa III, nhiệm kỳ 2013 - 2018, diễn ra ngày 24/7/2016.
Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Vũ Bình - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN), các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy NHCSXH TW, các đồng chí Phó Tổng Giám đốc, các Ủy viên BCH, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Công đoàn NHCSXH.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn NHCSXH, Đoàn Văn Khải khẳng định: Thời gian qua, Công đoàn NHCSXH đã hoàn thành tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam,. Điểm nổi bật là việc phát huy vai trò của tổ chức mình trong việc phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt dân chủ cơ sở và tích cực, trách nhiệm đối với các hoạt động do Công đoàn cấp phát động. Kết quả hoạt động tích cực trong 6 tháng đầu năm 2016 là điều kiện để phát huy tốt hơn nữa vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn trong chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho người lao động, lấy quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên và người lao động làm tiêu chí cho mọi hoạt động.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn NHCSXH Nguyễn Hoàng Phương đã báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016: Về nhiệm vụ chuyên môn, đến 30/6/2016 tổng nguồn vốn của NHCSXH đạt trên 156 nghìn tỷ đồng, tăng 14.960 tỷ đồng, tổng dư nợ trên 149 nghìn tỷ đồng, tăng 13.979 tỷ đồng với gần 7 triệu hộ nghèo và các đối tượng chính sách đang còn dư nợ.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Công đoàn NHCSXH đã tổ chức các phong trào thi đua, động viên đoàn viên, người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, thông qua phát động các phong trào như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”… Đồng thời, Công đoàn NHCSXH phát động tới toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động tham gia, hưởng ứng chương trình “Cặp lá yêu thương” do Trung tâm tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với NHCSXH và Bộ LĐTB&XH thực hiện.

Bên cạnh đó, Công đoàn NHCSXH cũng để lại dấu ấn qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như tham gia cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc yêu thương”; “Tìm hiểu lịch sử 65 năm thành lập NHVN”, gắn với nội dung phát động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, vì cuộc sống cộng đồng thông qua việc quyên góp, ủng hộ xây dựng các công trình nhà tình nghĩa, cầu đường khu vực nông thôn, trường học cho học sinh miền núi, đặc biệt là Hành trình tri ân các Anh hùng liệt sĩ và tặng quà cho Thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng nhân Kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh, liệt sĩ.

Trong không khí sôi nổi của Hội nghị, Ban Thường vụ Công đoàn NHCSXH cũng đã tiếp thu những ý kiến trao đổi của các Ủy viên BCH Công đoàn vào một số nội dung trong báo cáo tổng kết 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 và đóng góp ý kiến về việc sử dụng Quỹ an sinh xã hội, Quỹ phúc lợi xã hội và đời sống, công việc, các chế độ chính sách dành cho đoàn viên Công đoàn cũng như việc phát động các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN, Nguyễn Vũ Bình phát biểu tại Hội nghị

Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN, Nguyễn Vũ Bình phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN, Nguyễn Vũ Bình ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2016 của Công đoàn NHCSXH, đặc biệt là công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; trong đó, điểm nhấn là phối hợp với Trung tâm tin tức VTV24 và Bộ LĐTB&XH thực hiện chương trình “Cặp lá yêu thương”. Bên cạnh đó, Công đoàn NHCSXH đã nghiêm túc, kịp thời triển khai các hoạt động, phong trào do Công đoàn cấp trên phát động. Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN cũng nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm, chương trình hành động của Tổng LĐLĐ Việt Nam về đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng hoạt động, chuẩn bị cho việc gia nhập Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP). Cuối cùng, Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN, Nguyễn Vũ Bình cũng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong hoạt động Công đoàn cũng như các chế độ chính sách dành cho cán bộ, viên chức và người lao động.

Quang cảnh Hội nghị

Quang cảnh Hội nghị

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, đặc biệt là những chỉ đạo mang tính định hướng đối với hoạt động của tổ chức Công đoàn, Chủ tịch Công đoàn NHCSXH Đoàn Văn Khải khẳng định sự thành công trong thời gian qua là kết quả của sự nỗ lực, đoàn kết và quyết tâm rất lớn của tập thể cán bộ viên chức và người lao động NHCSXH và sự chỉ đạo sát sao của HĐQT, Ban lãnh đạo NHCSXH.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng đã trực tiếp góp ý vào một số vấn đề, nội dung trong dự thảo báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 của Công đoàn NHCSXH. Tổng Giám đốc nhấn mạnh, trong thời gian tới Công đoàn NHCSXH cần chủ động hơn nữa trong việc tổ chức các hoạt động phong trào; tạo một diễn đàn để cán bộ đoàn viên và người lao động giao lưu, học hỏi, trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong công việc cũng như cuộc sống. Riêng đối với hoạt động xã hội từ thiện và các Quỹ vì an sinh xã hội, Đảng ủy cũng như Ban Tổng Giám đốc luôn ủng hộ nhưng về cách thức triển khai cũng như thực hiện có hiệu quả, thiết thực từ đó kêu gọi sự đồng lòng, chung tay của người lao động trong toàn hệ thống. Tổng Giám đốc đề nghị Công đoàn NHCSXH cần tiếp tục thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình nhằm góp phần cùng với chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016.

Trần Giáp - Tuấn Ngọc

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác