Nâng đỡ những ước mơ của các em nhỏ hiếu học tại Quảng Trị

03/07/2016
(VBSP News) Để hiện thực hóa giấc mơ đi học cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học tại Quảng Trị, ngày 3/7/2016 ,Trung tâm Tin tức VTV 24 - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với NHCSXH và Bộ LĐTBXH tổ chức buổi Truyền hình trực tiếp chương trình “Cặp lá yêu thương”.
Các đại biểu tham dự chương trình

Các đại biểu tham dự chương trình

Tham dự chương trình có Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Nguyễn Văn Lý, Ông Phạm Đức Châu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Ông Mai Thức, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện Trung tâm tin tức VTV 24 và Sở LĐTBXH tỉnh Quảng Trị.

Tại mảnh đất lịch sử Quảng Trị trong những ngày tháng Bảy, các em nhỏ được đắm mình trong truyền thống và niềm tự hào quê hương. Đó cũng là nguồn cội của sức mạnh tinh thần để các em thêm vững vàng trên hành trình đến với ngày mai.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Lý tặng quà cho bé  Nguyễn Thị Lan

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Lý tặng quà cho bé Nguyễn Thị Lan

Nhưng đường đến ngày mai của chị em cô bé Nguyễn Thị Lan (2000) cùng Nguyễn Văn Sơn (2002) sinh ra và lớn lên ở thôn Đông Dương, xã Hải Dương, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) dường như quá xa. Hai chị em từ khi sinh ra đã chịu thiệt thòi vì bị những khiếm khuyết trên cơ thể.  Lan bị dị tật ở chân đi lại khó khăn, còn đứa em trai thì bị thiếu một đốt sống cổ và một đốt xương sườn. Cuộc đời lại không cho các em có được sự bao bọc của người mẹ và rồi cũng bắt các em phải sớm mất đi người cha. Hai em ở với ông bà nội sức khỏe kém, đau ốm thường xuyên.

Hay câu chuyện về em Hoàng Văn Toản ở xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Cha bỏ đi vì gia đình quá nghèo, từ đó mẹ em cũng lâm vào trạng thái tự kỉ, mất khả năng lao động. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng trong suốt 15 năm qua, đối với Toản tri thức là thứ quý giá nhất. Nhiều năm liền đạt học sinh giỏi, thậm chí là khi ở nhà không có máy tính, em vẫn đạt giải khuyến khích giải toán qua mạng cấp tỉnh và giải khuyến khích thi tiếng Anh qua mạng. Khi hỏi về ước mơ sau này của em, Toản chia sẻ mong ước trở thành kỹ sư.

Ngay tại buổi trực tiếp chương trình, Doanh nhân Nguyễn Thị Loan (Thành phố Đông Hà, Quảng Trị) đã nhận giúp đỡ Lành và các em

Ngay tại buổi trực tiếp chương trình, Doanh nhân Nguyễn Thị Loan ở thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã nhận giúp đỡ Lành và các em

Nhiều người cũng đã rơi nước mắt trước những câu hát não lòng của em Hồ Văn Lành ở xã A Ngo, Dakrong (Quảng Trị) về cảnh đời trớ trêu. Lành học tốt nhưng vì gia đình không có đủ điều kiện nên hết lớp 12 em phải nghỉ học để phụ giúp mẹ kiếm tiền cho 3 em của mình đi học.

Đó là  nhiều mảnh đời, nhiều hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ cần giúp đỡ, sẻ chia của xã hội, của các nhà hảo tâm để nâng đỡ, viết tiếp cho những ước mơ được đi học còn dang dở. 

Các lá lành nhận nâng bước cho các em trên con đường đến trường

Các lá lành nhận nâng bước cho các em trên con đường đến trường

Tại chương trình, các nhà hảo tâm đã dành tặng nhiều món quà ý nghĩa cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và nhận làm lá lành bao bọc cho các em nhỏ, khuyến khích các em vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục nuôi dưỡng nhưng ước mơ để đến trường và nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Mỗi tháng lá lành tài trợ tối thiểu 200.000 đồng cho lá chưa lành chuyển trực tiếp thông qua số tài khoản của chương trình là:1000.001.001.24.24.24 tại Sở Giao dịch NHCSXH; NHCSXH sẽ đưa tiền đến tận tay các lá chưa lành tại các Điểm giao dịch xã của NHCSXH trên khắp các vùng miền cả nước.

“Cặp lá yêu thương” là chương trình thiện nguyện vì các hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng, được thực hiện lần lượt tại 63 tỉnh, thành trên cả nước, nhằm giới thiệu các hoàn cảnh khó khăn tới khán giả truyền hình. Đây là một cầu nối để các nhà hảo tâm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái trong mỗi cá nhân, mỗi gia đình và xây dựng một xã hội tốt đẹp giàu nhân ái.

Công đoàn NHCSXH tỉnh Quảng Trị cũng đã dành tặng các phần quà cho 79 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn NHCSXH tỉnh Quảng Trị cũng đã dành tặng các phần quà cho 79 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Tin và ảnh Lương Xuân

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác