Hội nghị khởi động Dự án mở rộng tiếp cận tài chính cho người khuyết tật

27/12/2012
(VBSP) Trong khuôn khổ hợp tác giữa NHCSXH và Quỹ Nippon - Nhật Bản về việc thực hiện Dự án "Mở rộng tiếp cận tài chính cho người khuyết tật: Cho vay quy mô nhỏ cho các cơ sở SXKD sử dụng, phục vụ hoặc do người khuyết tật làm chủ". Sáng ngày 03/12/2012 tại Hà Nội, NHCSXH phối hợp với Quỹ Nippon tổ chức Hội nghị khởi động Dự án.

 Tham dự Hội nghị có Phó Tổng Giám đốc kiêm Trưởng Ban quản lý dự án Nguyễn Văn Lý; đại diện Quỹ Nippon - Nhật Bản là ngài Daiji Tateishi; đại diện Cục Bảo trợ xã hội - Bộ LĐTB&XH và Giám đốc, Phó Giám đốc các Ban chuyên môn nghiệp vụ tại Hội sở chính, Sở Giao dịch.

Dự án “Mở rộng tiếp cận tài chính cho người khuyết tật: Cho vay quy mô nhỏ cho các cơ sở SXKD sử dụng, phục vụ hoặc do người khuyết tật làm chủ” được tài trợ bởi Quỹ Nippon - Nhật Bản cho NHCSXH với những mong muốn hỗ trợ các dịch vụ tài chính và phi tài chính cho người khuyết tật nhằm giúp họ nâng cao điều kiện sống, tạo việc làm và thu nhập bền vững.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Lý cho rằng, đây là dự án có ý nghĩa đối với những người bị khuyết tật, tạo điều kiện cho họ tự nuôi sống bản thân và hòa nhập cộng đồng. Trong thời gian tới NHCSXH sẽ hoàn chỉnh cơ chế nghiệp vụ, thủ tục cần thiết khi triển khai cho vay dự án.

Đại diện Quỹ Nippon - Nhật Bản, ngài Daiji Tateishi đề cao vai trò của NHCSXH trong việc thực hiện dự án. Là một Ngân hàng phục vụ sự nghiệp giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội, cho nên Quỹ Nippon - Nhật Bản lựa chọn NHCSXH là đối tác để thực hiện dự án là vô cùng hợp lý. Ông cũng đề nghị, NHCSXH cần sớm hoàn thiện cơ chế nghiệp vụ để triển khai thực hiện Dự án. Về phía Quỹ Nippon - Nhật Bản trong năm đầu tiên sẽ trực tiếp thực hiện dự án thí điểm tại TP. Đà Nẵng. Sau đó, sẽ bàn giao cho NHCSXH quản lý theo lộ trình đã được lên kế hoạch.

PV

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác