Bệnh nhân nghèo được chăm sóc sức khỏe

10/01/2015
(VBSP News) Hưởng ứng lễ phát động ra quân chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2014 - 2015 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức với chủ đề: “Chung sức hành động vì sức khỏe cộng đồng”; phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, ngày 10/1/2015, Công đoàn NHCSXH đã phối hợp với Viện Y tế Công cộng TP. Hồ Chí Minh và chính quyền xã An Quảng Hữu, huyện Trà Cú (Trà Vinh) tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 500 bệnh nhân nghèo, trẻ em và người cao tuổi thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách và hộ có hoàn cảnh khó khăn.

2

Có mặt tại điểm khám chữa bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí, Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Võ Minh Hiệp, cho biết: Việc phối hợp với Viện y tế Công cộng TP. Hồ Chí Minh để khám chữa bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, trẻ em và người cao tuổi là hoạt động có ý nghĩa thiết thực và có tính nhân văn sâu sắc của Công đoàn NHCSXH. Thông qua chương trình này, người nghèo tại xã An Quảng Hữu đã được thăm khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí. Qua đó, phần nào giúp người dân nâng cao sức khỏe, ổn định cuộc sống.

4

Trong lúc đang chờ đến lượt khám bệnh, chúng tôi đã trao đổi với ông Kim Văn Tư, 79 tuổi, ngụ Ấp Phố, xã An Quảng Hữu. Ông Tư cho biết: Tôi mắc chứng bệnh phổi đã mấy năm nay, nhưng điều trị không khỏi. Đi lên tuyến trên thì tốn kém quá, nhà không có điều kiện. Nhân dịp Công đoàn NHCSXH và Viện y tế Công cộng TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khám bệnh miễn phí, gia đình tôi ai cũng vui mừng . Sau khi được bác sĩ thăm khám bệnh, tôi được nhận 10 ngày thuốc. Tôi mong sau khi uống hết đợt thuốc này, sức khỏe sẽ khá hơn.

Còn bà Sơn Thị Nhuyễn, 78 tuổi, ngụ ấp Sóc Tro Giữa, xã An Quảng Hữu chia sẻ: Lớn tuổi rồi, ngày thường bị nhức đầu, chóng mặt. Nay được thăm khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí tôi mừng lắm, mong sao bệnh tình thuyên giảm.

Bà con có hoàn cảnh khó khăn đang nghe các y, bác sỹ tư vấn sức khỏe

Bà con có hoàn cảnh khó khăn đang nghe các y, bác sĩ tư vấn sức khỏe

Theo ông Thạch Chonl - Phó Chủ tịch UBND xã An Quảng Hữu, huyện Trà Cú: xã có 11 ấp, với 2.791 hộ, 11.233 nhân khẩu, trong đó, đồng bào dân tộc Khmer chiếm 47,3%. Trong những năm qua, Đảng ủy, UBND xã đã tranh thủ nhiều nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng, thực hiện an sinh xã hội, nhất là chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tuy nhiên, đời sống của người dân nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn. Hiện nay, toàn xã còn 817 hộ nghèo, chiếm 27,44%, 189 hộ cận nghèo, chiếm 6,35%. Do đó, việc Công đoàn NHCSXH và Viện y tế Công cộng TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khám chữa bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dịp đầu năm mới 2015 có ý nghĩa rất lớn, góp phần chia sẻ khó khăn đối với Đảng ủy, UBND xã và nhân dân An Quảng Hữu, vì đây là xã vùng sâu, vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống và cũng là vùng kháng chiến của huyện Trà Cú. Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao ý nghĩa của việc làm này.

Các y, bác sĩ của Viện y tế Công cộng TP. Hồ Chí Minh tận tình tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân nghèo, trẻ em và người cao tuổi thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách và hộ có hoàn cảnh khó khăn

Các y, bác sĩ của Viện y tế Công cộng TP. Hồ Chí Minh tận tình tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân nghèo, trẻ em và người cao tuổi thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách và hộ có hoàn cảnh khó khăn

... và phát thuốc cho người dân

… và phát thuốc cho người dân

Chương trình khám chữa bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho người dân xã An Quảng Hữu là một trong chuỗi những hoạt động nhân đạo, thể hiện tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội của cán bộ viên chức và người lao động NHCSXH.

Theo kế hoạch, ngày 11/1/2015, đoàn sẽ khám chữa bệnh, chăm sóc, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 400 bệnh nhân nghèo tại xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.

Trường On thực hiện

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác