Đại hội Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh Tây Ninh lần thứ VII

22/04/2023
(VBSP News) Sáng 22/4/2023, Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ NHCSXHTW Nguyễn Minh Phương tới dự và chỉ đạo Đại hội.
Tây-Ninh

Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ NHCSXHTW Nguyễn Minh Phương chúc mừng BCH Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2023 – 2028

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, hoạt động của Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh Tây Ninh đã đạt được nhiều thành tích thiết thực, hiệu quả. Công đoàn luôn quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đặc biệt là các chương trình tín dụng dành cho hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách, góp phần thực hiện hiệu quả các chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh. Hoạt động của Công đoàn đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, khẳng định vị trí của NHCSXH trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Về nhiệm vụ chuyên môn, đến ngày 31/3/2023, tổng nguồn vốn đạt hơn 3.528 tỷ đồng, tăng 71,3% so với năm 2017; tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt hơn 3.517 tỷ đồng, tăng 72,4% so với năm 2017.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Chú trọng xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động của công đoàn; bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đoàn viên, người lao động, khẳng định vai trò là trụ cột chăm lo bảo vệ đời sống tinh thần, vật chất, bảo đảm các chế độ, chính sách, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động và góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị. Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được giao; thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội và các chương trình tín dụng đặc thù của địa phương; đảm bảo 100% người nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu, đúng đối tượng, đủ điều kiện được tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ tài chính do chi nhánh NHCSXH tỉnh cung cấp; có ít nhất 90% đoàn viên, người lao động đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 100% đoàn viên và người lao động được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật…

Với phương châm hành động “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành, Chủ tịch Công đoàn cơ sở chi nhánh NHCSXH tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Vũ Nguyệt

Các tin bài khác