Giữ vững dòng chảy tín dụng chính sách sau sáp nhập

Các điểm giao dịch vẫn ổn định hoạt động, tiếp tục hỗ trợ người dân vay vốn ngay sau khi vận hành chính quyền địa phương hai cấp
Quyền Giám đốc chi nhánh Nguyễn Thị Ngọc Thu cho biết: Tổng nguồn vốn tín dụng chính sách của chi nhánh đến ngày 30/6/2025 đạt 17.442 tỷ đồng, tăng 1.276 tỷ đồng so với đầu năm, trong đó nguồn vốn nhận ủy thác đầu tư tại địa phương đạt hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm 11,5% tổng nguồn vốn. 6 tháng đầu năm 2025, đã có 11.043 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo của địa phương có cơ hội tiếp cận chính sách tín dụng của Đảng. Người dân nhờ đồng vốn chính sách, đã có thêm cơ hội để vươn lên giảm nghèo, thoát nghèo, làm giàu chính đáng.
Ngay khi mô hình chính quyền địa phương hai cấp chính thức đi vào hoạt động, mạng lưới điểm giao dịch và lịch giao dịch vẫn được giữ nguyên. Chi nhánh tiếp tục duy trì 329 điểm giao dịch tại các trụ sở UBND xã trước sáp nhập , hoặc ở nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng tại thôn, khu phố sau sáp nhập.
Tại điểm giao dịch đặt tại trụ sở UBND xã Nam Hà - Lâm Hà, Phòng giao dịch NHCSXH Lâm Hà đang tất bật hỗ trợ người dân đến giao dịch. Tại đây, đơn vị đã thực hiện niêm yết thông tin các chương trình tín dụng chính sách, công khai mức lãi suất, dư nợ, cũng như địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng, các thủ tục giải quyết công việc đầy đủ, kịp thời đúng quy định. Dưới sự hướng dẫn của các cán bộ Phòng giao dịch, các hoạt động như giải ngân, thu nợ, thu lãi; nhận gửi tiết kiệm của tổ viên, dân cư; thanh toán các khoản phí hoa hồng cho Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn…diễn ra đảm bảo an toàn, hiệu quả, mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Nhờ sự tận tình tận tâm của cán bộ tín dụng chính sách, nhiều hộ dân đã vay vốn thuận lợi, phát triền sản xuất kinh doanh, vươn lên thoát nghèo
Ông Nguyễn Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND xã Nam Hà - Lâm Hà cho biết: Các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tiếp tục thực hiện tốt các nội dung hợp đồng ủy thác đã ký với NHCSXH; Tổ tiết kiệm và vay vốn phát huy tinh thần trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. UBND xã tiếp tục chỉ đạo hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ tín dụng chính sách được giao ở những tháng cuối năm 2025.
Còn tại phiên giao dịch đầu tiên của Phòng giao dịch NHCSXH Đắk Nông, các cán bộ tín dụng cùng chính quyền phường Nam Gia Nghĩa và các Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn đã có mặt đông đủ. Dưới sự hướng dẫn của cán bộ Phòng giao dịch, các hoạt động như giải ngân, thu nợ, thu lãi, nhận gửi tiết kiệm của tổ viên…điều diễn ra an toàn, hiệu quả. Bà Đặng Thị Hải Hà ở tổ dân phố 6, phường Nam Gia Nghĩa cho biết: “Sau khi sáp nhập, tôi thấy việc đến điểm giao dịch trả nợ gốc và lãi diễn ra suôn sẻ. Tôi rất hài lòng với cách bố trí địa điểm thuận tiện, cơ sở vật chất đầy đủ, rộng rãi, thoáng mát của chính quyền địa phương. Với sự hướng dãn tận tình của đội ngũ cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH, các hoạt động diễn ra khẩn trương, nhanh gọn”..
Các phiên giao dịch được bố trí tại trụ sở UBND các xã cũ, giúp người dân thuận tiện đi lại, không phải di chuyển xa. Hạ tầng cơ sở tại điểm giao dịch được đảm bảo, tạo điều kiện cho quá trình giải ngân, thu nợ và gửi/rút tiền diễn ra thuận lợi. Nhiều khách hàng bày tỏ sự hài lòng với tinh thần phục vụ và sự hỗ trợ tận tình của cán bộ tín dụng.

Nhờ sự tận tình tận tâm của cán bộ tín dụng chính sách, nhiều hộ dân đã vay vốn thuận lợi, phát triền sản xuất kinh doanh, vươn lên thoát nghèo
Ông Lý Khầu Nghĩa - Phó Giám đốc chi nhánh kiêm Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH Bình Thuận cho biết: “Sau sáp nhập, các phiên giao dịch được triển khai kịp thời, không để gián đoạn hoạt động giải ngân, thu nợ, thu lãi, gửi/rút tiền tiết kiệm. Cấp ủy, UBND xã và 4 tổ chức chính trị - xã hội tại 2 phường đã phối hợp chặt trẽ, bảo đảm giao dịch diễn ra thông suốt, ổn định, an toàn. Chúng tôi ưu tiên bố trí nơi giao dịch tại các đơn vị hành chính cấp xã mới thành lập, số còn lại cũng được bố trí tại trụ sở UBND các xã cũ và tại nhà văn hóa thôn, khu phố”.
Trong tiến trình sắp xếp bộ máy chính quyền địa phương hai cấp, chi nhánh NHCSXH tỉnh Lâm Đồng luôn chủ động thực hiện phương án tổ chức lại bộ máy và phương thức hoạt động nhằm bảo đảm tinh gọn, hiệu lực, phục vụ tốt nhất cho người dân nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tiếp tục duy trì mạng lưới hoạt động Phòng giao dịch với hệ thống điểm giao dịch cấp xã, Tổ tiết kiệm và vay vốn, tạo điều kiện để chi nhánh tổ chức triển khai kịp thời, thuận lợi nhất, nhanh nhất đến các đối tượng thụ hưởng, theo phương châm “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”.
Minh Uyên
Các tin bài khác
- » Tiếp sức cho người dân làng biển
- » Nâng cao hiệu quả vốn tín dụng chính sách
- » Kịp thời đưa nguồn vốn chính sách đến các xã vùng cao sau hợp nhất
- » Nâng bước đến giảng đường bằng dòng vốn nghĩa tình
- » Công đoàn NHCSXH thăm và tặng quà các thương binh, bệnh binh
- » Lan tỏa nghĩa tình, đồng hành cùng nhân dân sau lũ
- » Khơi thông dòng chảy vốn tín dụng chính sách ở An Giang
- » Công điện của Tổng Giám đốc về triển khai ứng phó bão số 3 (Wipha)
- » Giữ mạch chảy tín dụng chính sách sau sáp nhập hành chính
- » Hoạt động tín dụng chính sách ổn định, thông suốt










