10 năm qua có trên 210.000 lượt hộ nghèo ở Quảng Ninh được vay vốn

04/04/2013
Sáng nay (04/4), tại TP. Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động chi nhánh NHCSXH tỉnh, giai đoạn 2003 - 2012. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Đức Hải - Phó Tổng giám đốc NHCSXH; Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban đại diện HĐQT chi nhánh NHCSXH tỉnh; Trần Xuân Cương - Ủy viên thường trực HĐND tỉnh.
untitled600

Đồng chí Nguyễn Đức Hải phát biểu tại Hội nghị

Sau 10 năm hoạt động, chi nhánh NHCSXH tỉnh Quảng Ninh đã triển khai 11 chương trình tín dụng ưu đãi phục vụ các mục tiêu xã hội như: Hỗ trợ hộ nghèo thiếu vốn sản xuất, giải quyết việc làm, xây dựng các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu sốĐến hết năm 2012, tổng doanh số cho vay của chi nhánh 3.000 tỷ đồng với trên 214.000 lượt hộ vay vốn; tổng dư nợ cho vay đạt trên 1.400 tỷ đồng; tổng doanh số thu nợ các chương trình là hơn 1.700 tỷ đồng.

Thông qua nguồn vốn ưu đãi đã giúp hơn 34.000 hộ vay thoát nghèo, trên 5.600 lao động có việc làm ổn định, hơn 17.800 học sinh, sinh viên có cơ hội tiếp tục học tập, trên 3.300 hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở, hoàn thành và đưa vào sử dụng nhiều công trình nước sạch và vệ sinh môi trườngqua đó, góp phần tích cực phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

QN2

Đồng chí Nguyễn Văn Thành (phải) chúc mừng chi nhánh NHCSXH tỉnh Quảng Ninh

Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ định hướng đến năm 2020, chi nhánh NHCSXH tỉnh Quảng Ninh tập trung hoàn thành 100% các chỉ tiêu, kế hoạch được giao; phấn đấu dư nợ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 9%; đến năm 2020 dư nợ đạt trên 2.800 tỷ đồng; tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,3% tổng dư nợ; mở rộng cho vay chương trình tín dụng hộ cận nghèo và một số đối tượng chính sách khác.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến tham luận của các đại biểu làm rõ hơn những mặt tích cực và tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện vay vốn của NHCSXH, đồng thời đóng góp những giải pháp nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc hỗ trợ cho vay tín dụng của ngân hàng, thực hiện tốt các nhiệm vụ an sinh xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Hải - Phó Tổng giám đốc NHCSXH đánh giá cao công tác triển khai các chương trình tín dụng của chi nhánh tỉnh, đồng thời ghi nhận sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác đồng chí cũng đề nghị chi nhánh NHCSXH tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả hơn nữa các chương trình tín dụng, trong đó, chú trọng đến đặc thù vùng miền của tỉnh để có những chương trình tín dụng phù hợp.

Bên cạnh đó, ngân hàng cần làm tốt công tác thanh tra, giám sát chặt chẽ, thực hiện tốt việc giải ngân đúng đối tượng thụ hưởng; thường xuyên nâng cao chất lượng tín dụng, quản lý tín dụng, hướng dẫn người dân sử dụng vốn vay hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của NHCSXH trong 10 năm qua đã đồng hành cùng với tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ an sinh xã hội. Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tại các địa phương có những chỉ đạo sát sao, phù hợp hơn. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác phối hợp, nêu cao công tác tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả việc triển khai vốn ưu đãi đến người dân.

Nhân dịp này, 5 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của NHCSXH 10 năm qua đã được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen.

QN1

Tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ

Các tin bài khác