- Ngân hàng Chính sách xã hội - https://vbsp.org.vn -

Một cán bộ quản lý có tâm

Posted By On 07/04/2015 @ 5:22 chiều In Hội nghị thi đua yêu nước NHCSXH lần thứ II,Người tốt - Việc tốt | No Comments

Chị Hiền (ngoài cùng bên phải) đang hướng dẫn khách hàng làm thủ tục vay vốn [2]

Chị Hiền (ngoài cùng bên phải) đang hướng dẫn khách hàng làm thủ tục vay vốn

Vốn là chuyên viên UBND quận Tân Bình, năm 2005, chị Hiền được điều động về giữ cương vị Giám đốc NHCSXH quận, quản lý 2 địa bàn: Quận Tân Bình và Quận 3. Qua 10 năm với nhiệm vụ mới, chị đã có những cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của Phòng giao dịch.

Chia sẻ về những khó khăn, chị Hiền tâm sự: “Xuất thân không phải là cán bộ ngành Ngân hàng nên khi nắm giữ cương vị lãnh đạo, tôi phải học tập, phấn đấu, trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ rất nhiều. Nếu người ta học 1 thì tôi phải học 10 để có thể hoàn thành được nhiệm vụ của mình”.

Với cương vị Giám đốc, chị Hiền đã có nhiều giải pháp để giúp đơn vị phát triển. Nhờ đó, NHCSXH quận Tân Bình có chất lượng hoạt động tốt nhất trong các Phòng giao dịch nội thành của TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là Phòng giao dịch đạt được và giữ vững danh hiệu đơn vị xuất sắc trong nhiều năm liền.

Thành tích cũng như đóng góp lớn nhất của chị Hiền chính là sáng kiến cải tiến: Quản lý và nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng, giảm nợ quá hạn, xây dựng Tổ Tiết kiệm và vay vốn vững mạnh. Đây là giải pháp tăng cường sự phối hợp với hội, đoàn thể, củng cố Tổ tiết kiệm và vay vốn, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn nhằm hoàn thành xuất sắc và trước thời hạn các chỉ tiêu trong đề án củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng đã được phê duyệt. Hiệu quả từ giải pháp này là tạo nên mạng lưới cộng tác viên, Tổ trưởng có chất lượng, có tâm huyết, triển khai nghiệp vụ bài bản, hiệu quả. Từ đó tạo được sự tín nhiệm của nhân dân và chính quyền cơ sở.

Nhờ sáng kiến cải tiến của chị Hiền, trong năm qua, mặc dù có nhiều khó khăn do nguyên nhân khách quan nhưng NHCSXH quận Tân Bình đã tăng trưởng dư nợ, hoàn thành lộ trình Đề án củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng, giảm lãi tồn, giảm nợ quá hạn. Đây là một trong những đơn vị có tỷ lệ nợ quá hạn thấp nhất (0,6%) qua các năm trong toàn chi nhánh.

Phó giám đốc NHCSXH TP. Hồ Chí Minh Trần Văn Tiên, cho hay: “Chị Hiền chịu khó học hỏi, nghiên cứu các văn bản, chính sách và các chế độ để triển khai hướng dẫn cho nhân viên có hiệu quả. Chị làm việc có trách nhiệm, rất tâm huyết, dám đương đầu với khó khăn, thử thách”.

Hơn 10 năm gắn bó với nghề, chị Hiền xem NHCSXH quận Tân Bình là ngôi nhà thứ hai của mình. Điều đặc biệt, mọi người trong cơ quan có mối quan hệ gắn bó mật thiết, đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau như một gia đình, và trong gia đình ấy, chị Hiền đóng vai trò là người chị cả. Là người uy tín, tận tụy với công việc và giàu tình cảm, chị Hiền được mọi người kính trọng, yêu quý và tin tưởng.

Chị Nguyễn Thị Hiền, một cán bộ của NHCSXH quận Tân Bình, tự hào: “May mắn được làm việc cùng chị Mỹ Hiền trong thời gian dài, tôi thấy chị Mỹ Hiền là người cởi mở và thân thiện. Trong công việc, chị luôn gương mẫu; còn trong cuộc sống, chị rất thân tình, quan tâm sâu sát đến đời sống của anh chị em, thường xuyên hỗ trợ, động viên kịp thời”.

Nữ Giám đốc bộc bạch: “Thuận lợi lớn nhất của tôi chính là xây dựng mối quan hệ tốt và rộng rãi với cấp ủy, chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể cũng như đồng nghiệp và người dân nghèo. Bên cạnh đó, tôi còn được gia đình hậu thuẫn và tạo điều kiện để an tâm công tác”.

Chị Hiền quan niệm, trong công việc không đặt gánh nặng lên bất kỳ ai mà mọi người cùng san sẻ với nhau, mỗi người cùng cố gắng một chút thì công việc sẽ hoàn thành. Chị cho rằng, cán bộ NHCSXH phải làm tốt vai trò dân vận, như vậy mới tạo được sự tin tưởng và trở thành nhịp cầu nối giữa Nhà nước và nhân dân. Theo chị, cán bộ NHCSXH phải là người có tâm, có bản lĩnh và kiến thức, phải làm sao để sử dụng những “đồng tiền nghĩa tình” hiệu quả nhất, giúp người dân vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Giữ cương vị là cán bộ chủ chốt, chị Hiền luôn là người đầu tàu gương mẫu trong mọi hoạt động của đơn vị. Điều đáng học hỏi ở chị chính là tinh thần hăng say, nhiệt huyết và hết mình vì công việc. Chị cho hay: “Dù nắng hay mưa, dù ngày thường hay ngày lễ thì cán bộ ngân hàng vẫn xuống Điểm giao dịch theo lịch đã được đăng ký. Đó đã trở thành thương hiệu riêng có của NHCSXH. Đối với tôi, khi nào hết công việc thì mới kết thúc ngày làm việc”.

Với cương vị của mình, chị Hiền đã có những đóng góp tích cực vào công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận Tân Bình và quận 3. Nhờ sự tận tụy và hăng say làm việc cùng với những sáng kiến, đóng góp của mình, chị Hiền nhiều năm liền được UBND thành phố và NHCSXH tặng Bằng khen và danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.


Article printed from Ngân hàng Chính sách xã hội: https://vbsp.org.vn

URL to article: https://vbsp.org.vn/mot-can-bo-quan-ly-co-tam.html

URLs in this post:

[1] Nữ Giám đốc “kéo” người dân khỏi cái nghèo: https://vbsp.org.vn/nu-giam-doc-keo-nguoi-dan-khoi-cai-ngheo.html

[2] Image: https://vbsp.org.vn/wp-content/uploads/2015/04/Một-cán-bộ-quản-lý-có-tâm-và-có-tầm.jpg

Copyright © 2012 Vietnam Bank for Social Policies. All rights reserved.