- Ngân hàng Chính sách xã hội - https://vbsp.org.vn -

Intellect Core Banking - nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Posted By On 27/08/2014 @ 3:46 chiều In Tin mới cập nhật | No Comments

 
Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng [3]

Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

NHCSXH tỉnh Đắk Lắk hiện có tổng dư nợ đạt gần 3.000 tỷ đồng, với một lượng khách hàng rất đông, lại đặc thù, hoạt động chủ yếu ở 184 Điểm giao dịch xã, phường, trong đó có những điểm cách xa trung tâm huyện tới 60km, đường giao thông đi lại khó khăn, nhất là mùa mưa. Chính vì thế, làm như nào để rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục nhưng vẫn bảo đảm phục vụ nhân dân tốt hơn, thuận lợi nhất, chính xác nhất; dù khối lượng công việc tăng nhưng không cần phải tăng nhân sự; bảo mật được thông tin, phục vụ tốt nhu cầu quản lý điều hành chuyên ngành… là điều mà cán bộ, viên chức trong toàn chi nhánh tỉnh Đắk Lắk mong muốn. Vậy, ngay khi được Trung ương chọn làm điểm, đơn vị đã quyết tâm thực hiện, tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, đáp ứng tốt yêu cầu vận hành, tổ chức tập huấn đầy đủ cho toàn thể cán bộ, nhân viên làm công tác nghiệp vụ…

Tại các Điểm giao dịch xã, phường nhờ áp dụng quy trình giao dịch một cửa trên phần mềm Intellect Offline đã phục vụ nhanh chóng, chính xác, việc kiểm soát được chặt chẽ hơn; đặc biệt rút ngắn được thời gian giao dịch tại xã ít nhất 2 giờ/1 Điểm giao dịch, không còn tình trạng Điểm giao dịch đến 18 hoặc 19 giờ mới hoàn tất công việc như trước đây. Từ đó, các đơn vị căn cứ lượng khách hàng đến giao dịch của từng xã, phường để bố trí số giao dịch viên phù hợp nhằm đáp ứng khả năng phục vụ, đồng thời cán bộ có thời gian làm các công việc khác.

Gặp chúng tôi tại Điểm giao dịch xã, một Tổ trưởng Tổ TK&VV cho biết: Từ ngày NHCSXH áp dụng chương trình giao dịch mới, việc nộp lãi và tiết kiệm của tổ đã giảm bớt được 1/3 thời gian so với trước đây. Tôi hy vọng, nếu duy trì tốt điều này sẽ đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích, nhất là tiết kiệm được thời gian.

Thành công bước đầu

Ưu điểm của chương trình phần mềm Intellect Core Banking là quản lý dữ liệu logic, tập trung. Nếu như trước đây, hệ thống cũ tách rời các dữ liệu thông tin báo cáo; quản lý công cụ, vật liệu, tài sản thì hệ thống mới khắc phục hoàn toàn những hạn chế nêu trên. Mặt khác, phần mềm Intellect Core Banking có tính bảo mật và an toàn cao, dữ liệu được quản lý tập trung tại NHCSXH Trung ương, do đó việc khai thác dữ liệu thông tin báo cáo thống kê phục vụ công tác quản lý điều hành của lãnh đạo nhanh, chính xác hơn, đặc biệt là giảm tối đa các mẫu báo cáo từ Phòng giao dịch NHCSXH huyện lên NHCSXH tỉnh và từ tỉnh về Trung ương; việc tạo lập báo cáo do hệ thống thực hiện tự động từ Trung ương, từ đó tiết giảm được thời gian lập các báo cáo định kỳ hàng tháng, quý, năm. Cũng chính những ưu điểm nổi trội trên nên phần mềm này đã góp phần đáng kể vào việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. 

Khoá đào tạo cho cán bộ sử dụng chương trình phần mềm Intellect Core Banking đã được NHCSXH tỉnh Đắk Lắk tổ chức kịp thời [4]

Khoá đào tạo cho cán bộ sử dụng chương trình phần mềm Intellect Core Banking đã được
NHCSXH tỉnh Đắk Lắk tổ chức kịp thời

Trưởng phòng Tin học NHCSXH tỉnh Đắk Lắk Lương Đức Lợi,cho biết: Chương trình phần mềm Intellect Core Banking đem lại cùng lúc hai ý nghĩa, trước hết là phục vụ tốt nhu cầu khách hàng, thứ hai là giúp ngân hàng thiết lập hệ thống dữ liệu nhanh, chính xác hơn. Điều này đồng nghĩa với cán bộ sẽ không phải mất nhiều thời gian cho công tác tổng hợp, báo cáo như trước đây nhưng vẫn bảo đảm có đầy đủ thông tin phục vụ cho việc báo cáo, tham mưu, điều hànhBởi vì,hệ thống tin học này có cài đặt những nguyên tắc về tính chính xác để kiểm soát, nếu người sử dụng thao tác sai thì máy không cho nhập dữ liệu. Vì vậy, phần mềm này sẽ tăng cường góp phần quản lý để toàn ngành thống nhất về chế độ chính sách để người thụ hưởng được hưởng như nhau, công bằng, minh bạch. Hệ thống Intellect có tính bảo mật cao, dữ liệu quản lý tập trung, phân quyền người dùng rõ ràng, chặt chẽ, giảm thiểu thời gian thực hiện các loại báo cáo.

Giám đốc NHCSXH tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tử Ân, cho biết: Việc triển khai thành công phần mềm Intellect Core Banking là “cánh cửa thần kỳ” giúp cho hơn 200 ngn khách hàng và trên 4.500 Tổ TK&VV tỉnh Đắk Lắk từng bước được tiếp cận các sản phẩm dịch vụ hiện đại, giảm quá tải về thời gian làm thêm giờ đối với cán bộ. Về phía ngân hàng, các đơn vị thực hiện chương trình phần mềm Intellect Core Banking đã đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian giao dịch, thao tác nghiệp vụ của các cán bộ tín dụng được nhanh gọn và chính xác hơn. Bên cạnh đó, việc hạch toán lãi tự động đã giúp công tác thu lãi được dễ dàng chính xác và tiết kiệm thời gian tính toán so với phương pháp thủ công như trước đây. Đây là những nhân tố, đồng thời là tiền đề quan trọng giúp chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, phục vụ khách hàng trong thời gian tới.


Article printed from Ngân hàng Chính sách xã hội: https://vbsp.org.vn

URL to article: https://vbsp.org.vn/intellect-core-banking-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-khach-hang.html

URLs in this post:

[1] Bước ngoặt phát triển công nghệ của tín dụng chính sách: https://vbsp.org.vn/buoc-ngoat-phat-trien-cong-nghe-cua-tin-dung-chinh-sach.html

[2] “Nhanh hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn”: https://vbsp.org.vn/nhanh-hon-tot-hon-hieu-qua-hon-2.html

[3] Image: https://vbsp.org.vn/wp-content/uploads/2014/08/ảnh-1-Intellect-Core-Banking-nâng-cao-chất-lượng-phục-vụ-khách-hàng.jpg

[4] Image: https://vbsp.org.vn/wp-content/uploads/2014/08/ảnh-2-Intellect-Core-Banking-nâng-cao-chất-lượng-phục-vụ-khách-hàng.jpg

Copyright © 2012 Vietnam Bank for Social Policies. All rights reserved.